Chi hơn 1 tỷ nhờ mang thai hộ, xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống

Thứ 7, 23.12.2023 | 09:36:49
419 lượt xem

Dung hứa tìm người mang thai hộ cho một gia đình ở Đà Nẵng, nhưng lại gian dối thông tin và không trả lại tiền khi đứa trẻ sinh ra xét nghiệm ADN không cùng huyết thống với người cha.

Ngày 22/12, Công an Đà Nẵng đã khởi tố bị can và di lý Nguyễn Thị Dung (38 tuổi, trú phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) về Đà Nẵng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chi hơn 1 tỷ nhờ mang thai hộ, xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống - 1

Nghi phạm Nguyễn Thị Dung tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Theo cáo buộc, khi biết vợ chồng ông Nhân (tên nạn nhân đã được thay đổi) muốn tìm người mang thai hộ, Dung nói mình có khả năng tìm được người và mang thai hộ, sinh con cho vợ chồng ông Nhân.

Chi phí giai đoạn đầu tìm người cho trứng, làm phôi là 150 triệu đồng. Ông Nhân đã chuyển khoản trước cho Dung 18 triệu đồng. Đầu năm 2022, Dung thông báo tìm được người, ông Nhân chuyển tiếp 82 triệu đồng theo yêu cầu.

Sau đó, ông Nhân đi cùng Dung đến Thái Nguyên để thực hiện các bước liên quan đến cấy phôi. Dung thông báo được 6 phôi tốt, yêu cầu ông Nhân chuyển thêm 118,5 triệu đồng lo chi phí.

Dung gặp người cho trứng ở Hà Nội thỏa thuận giá mang thai hộ 380 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện kiểm tra không đạt yêu cầu nên Dung đưa cho người phụ nữ này khoảng 90 triệu đồng.

Dung tiếp tục tìm thêm hai người phụ nữ khác nhưng đều không có kết quả. Tuy nhiên, Dung nói dối với ông Nhân là mọi việc đang thuận lợi.

Đầu tháng 8/2022, Dung thông báo việc cấy phôi vào người mang thai hộ thành công và mang thai được 3 tháng và yêu cầu ông Nhân ra Thái Nguyên gặp người mang thai, cùng đến siêu âm tại một cơ sở khám tư nhân.

Dung sau đó nhắn tin cập nhật tình hình sức khỏe thai nhi, gửi hình ảnh kết quả siêu âm thường xuyên để ông Nhân tin tưởng, nhiều lần chuyển tiền theo yêu cầu.

Khoảng tháng 10/2022, ông Nhân nghi ngờ thì Dung cam kết nếu đứa trẻ sinh ra làm xét nghiệm ADN không phải con của ông thì sẽ trả lại tiền.

Ngày 7/2, Dung thông báo người mang thai hộ đã sinh con, tuy nhiên khi lấy mẫu xét nghiệm ADN thì kết quả không cùng huyết thống với ông Nhân. Dung không giữ lời hứa trả lại hơn 1 tỷ đồng đã nhận của nạn nhân.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/chi-hon-1-ty-nho-mang-thai-ho-xet-nghiem-adn-lai-khong-cung-huyet-thong-20231222211057111.htm

  • Từ khóa