Bé trai 4 tuổi bỏng mặt do bóng bay phát nổ

Thứ 7, 23.12.2023 | 09:35:41
584 lượt xem

Bé 4 tuổi tự mua bóng bay hình ông già noel trước cổng trường về nhà chơi. Bất ngờ một tia lửa tiếp xúc với quả bóng được bơm khí hydro làm bóng bay phát nổ, khiến bé bị bỏng vùng đầu, mặt và cổ.

Chiều 22/12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị Bỏng thuộc Khoa Ngoại chấn thương của bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi nam bị bỏng diện tích 9% vùng đầu, mặt và cổ.

Nạn nhân là cháu T.T.S. (4 tuổi, trú xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Bé trai 4 tuổi bỏng mặt do bóng bay phát nổ - 1

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng mặt vì bóng bay phát nổ (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Theo mẹ cháu T.T.S., khi tan học vào chiều 19/12, bé có mua bóng bay hình ông già noel trước cổng trường về nhà chơi. Đến tối cùng ngày, bé lấy bật lửa hết ga ra chơi, bất ngờ tia lửa tiếp xúc với bóng bay bơm khí hydro làm quả bóng bay phát nổ lớn, khiến bệnh nhi bị bỏng vùng đầu, mặt và cổ.

Sau tai nạn, do mặt bị nóng, bé dùng tay dụi lên mặt khiến vùng da mặt bong tróc và bỏng nặng hơn. 

Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhi không còn tình trạng thoát dịch, vết bỏng đã khô (trừ những vị trí bỏng sâu), xác nhận chưa có tiêu điểm nhiễm trùng và bé ăn uống sinh hoạt gần như bình thường.

Bác sĩ của bệnh viện khuyến cáo khi trẻ bị bỏng ở nhà, phụ huynh nên vệ sinh vết bỏng bằng dung dịch nước muối sinh lý, không cho trẻ dụi tay lên vết bỏng vì sẽ làm bẩn vết thương dẫn đến nhiễm trùng. Sau đó, đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu kịp thời.

Theo các chuyên gia, khí hydro có cấu trúc phân tử rất bé, có thể dễ dàng thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay, chỉ cần tiếp xúc tia nóng là đủ điều kiện kích hoạt phản ứng, khiến một trái bóng có thể nổ tung.

Bên cạnh đó, khoảng cách cầm bóng rất gần với tay và mặt, vì vậy bóng bay khi nổ sẽ rất nguy hiểm, có thể gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay…


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/be-trai-4-tuoi-bong-mat-do-bong-bay-phat-no-20231222145208478.htm

  • Từ khóa