Yêu cầu rà soát số lượng học sinh bị nôn ói bất thường sau buổi học

Thứ 7, 23.12.2023 | 09:35:54
578 lượt xem

Sau khi báo chí thông tin, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Điện Biên 1 (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tiếp tục phản ánh có rất nhiều học sinh bị nôn ói, đau bụng sau buổi học.

Liên quan đến vụ việc nhiều học sinh đau bụng, nôn ói xảy ra tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 (thành phố Thanh Hóa), báo Dân trí tiếp nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh có con theo học tại đây.

Cụ thể, nhiều phụ huynh phản ánh trong ngày 22/12, con số học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng buồn nôn và đi ngoài là rất lớn. Trong số này có nhiều em được gia đình điều trị tại nhà và đến các trạm y tế xã và bệnh viện gần nơi sinh sống để điều trị.

Yêu cầu rà soát số lượng học sinh bị nôn ói bất thường sau buổi học - 1

Các học sinh đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Hoàng Dương).

Theo các phụ huynh học sinh, việc nhà trường cho rằng chỉ có 9 học sinh phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng là chưa đúng thực tế, cần phải rà soát lại số lượng học sinh để sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

"Con số 9 học sinh là thống kê trong sáng ngày 22/12, đến cuối ngày có rất nhiều cháu bị đau bụng, nôn ói. Chúng tôi theo dõi trong hội nhóm phụ huynh nên nắm rất rõ, đến cuối ngày 22/12 có rất nhiều cháu bị. Riêng lớp học của con trai tôi đã có 26 cháu bị đau bụng, nôn ói", một phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 chia sẻ.

Tối 22/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi sự việc và báo cáo lại nếu có tình tiết mới.

Theo bà Oanh, hiện chưa nhận được thông báo về việc hàng trăm học sinh bị nôn ói, đau bụng như phụ huynh phản ánh. Song bà Oanh cũng cho biết sẽ kiểm tra lại và thông tin đến cơ quan báo chí vào ngày 23/12.

Yêu cầu rà soát số lượng học sinh bị nôn ói bất thường sau buổi học - 2

Hình ảnh bữa ăn của các em học sinh tại trường (Ảnh: Hoàng Dương).

"Đơn vị sẽ yêu cầu nhà trường kiểm tra, xác minh lại, yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm sẽ thông tin trên nhóm zalo xem cháu nào đang điều trị để thống kê lại. Quan điểm của thành phố là không bao che, không giấu giếm, không bưng bít thông tin. Nếu ai sai sẽ xử lý đến nơi", bà Oanh cho biết thêm.

Cũng theo bà Oanh, các đơn vị chức năng đã lấy mẫu thực phẩm gửi ra Trung ương để kiểm tra. Ngành giáo dục thành phố Thanh Hóa sẽ làm rõ sự việc, đồng thời qua vụ việc này sẽ rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở có học sinh ăn bán trú trên địa bàn.

Trước đó, như báo Dân trí đã đưa tin, sau buổi học ngày 21/12, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa đón con về nhà thì thấy con mình bị đau bụng, nôn ói, sốt không rõ nguyên nhân. Nhiều phụ huynh phải cho con nhập viện để điều trị.

Trước khi bị đau bụng, nôn ói, trưa và chiều ngày 21/12, các học sinh này có ăn bán trú tại trường. Khẩu phần ăn buổi trưa gồm canh bí đỏ, cơm trắng, chả cá chiên, cải ngọt xào thịt lợn, củ đậu tráng miệng. Ngoài ra, các học sinh còn ăn bữa phụ buổi chiều là cháo thịt lợn băm.

Bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 1 cho biết, liên quan đến thực phẩm cho bữa ăn bán trú, nhà trường có ký hợp đồng với Công ty cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (trụ sở tại thành phố Thanh Hóa).

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu thực phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/yeu-cau-ra-soat-so-luong-hoc-sinh-bi-non-oi-bat-thuong-sau-buoi-hoc-20231222214822092.htm

  • Từ khóa