Báo Hàn Quốc dự đoán bất ngờ về trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản

Thứ 6, 12.01.2024 | 14:24:48
628 lượt xem

Tờ Blue Soccer (Hàn Quốc) tin rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra cơn địa chấn trước Nhật Bản trong trận ra quân ở Asian Cup 2023.

Vào ngày 14/1, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản. Đây là đối thủ mạnh nhất bảng D và là ứng cử viên số một cho chức vô địch giải đấu. Tuy nhiên, báo giới Hàn Quốc tin vào khả năng "Những chiến binh sao vàng" tạo nên bất ngờ.

Báo Hàn Quốc dự đoán bất ngờ về trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản - 1

Đội tuyển Việt Nam từng cầm hòa Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 (Ảnh: AFC).

Tờ Blue Soccer có bài viết: "Liệu trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản có quyết định cục diện bảng D Asian Cup 2023". Trong đó, tác giả bình luận: "Trận mở màn bảng D giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm tới từ người hâm mộ Hàn Quốc.

Có rất nhiều người Hàn Quốc sẽ theo dõi trực tiếp trận đấu này. Người hâm mộ muốn xem ứng cử viên vô địch Nhật Bản sẽ thi đấu thế nào với đội tuyển Việt Nam không còn HLV Park Hang Seo?

Không phủ nhận trình độ chênh lệch giữa hai đội nhưng HLV Troussier là nhà cầm quân hiểu rõ đối thủ. Nếu Nhật Bản đặt mục tiêu giành 3 điểm thì đội tuyển Việt Nam cũng hoàn toàn có thể mơ về 1 điểm để mở ra cơ hội đi tiếp.

Nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong những năm gần đây của hai đội thì nhiều người sẽ ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam từng cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 1-1 ở vòng loại World Cup 2022. Kết quả này càng bất ngờ hơn khi trận đấu diễn ra ở Nhật Bản.

Trước đó, vào năm 2021, đội tuyển Nhật Bản cũng chỉ thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình. Nhìn vào những kết quả đó, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho ứng cử viên vô địch Nhật Bản".

Báo Hàn Quốc dự đoán bất ngờ về trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản - 2

Đội tuyển Việt Nam thay đổi khá nhiều kể từ khi cầm hòa Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Trang Blue Soccer bình luận về HLV Troussier: "Sau khi HLV Park Hang Seo ra đi, người kế nhiệm Troussier chưa đạt được thành tích nào nổi bật. Đội tuyển Việt Nam đã có thay đổi đáng kể sau khi hòa Nhật Bản dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ở trận đấu sắp tới, Nhật Bản không thể tung ra sân hai cầu thủ quan trọng là Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo. Họ sẽ phải tìm phương án thay thế. Bất chấp kết quả thế nào, một trong hai đội sẽ bị đẩy vào thế khó nếu khởi đầu không thuận lợi".

Đội tuyển Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh khi toàn thắng trong hai trận giao hữu trước Asian Cup 2023 trước Thái Lan (5-0) và Jordan (6-1). Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại thất bại với tỷ số 1-2 trước Kyrgyzstan.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1.

Báo Hàn Quốc dự đoán bất ngờ về trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-du-doan-bat-ngo-ve-tran-tuyen-viet-nam-gap-nhat-ban-20240112123802646.htm

  • Từ khóa