Khánh thành nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại Bắc Sơn

Chủ nhật, 21.01.2024 | 08:30:03
629 lượt xem

Ngày 20/1, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Thăng Long và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Bắc Sơn (Agribank Bắc Sơn) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bắc Sơn tổ

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Hà Văn Cầu, thôn Bản Cầm, xã Vạn Thủy

Theo đó, 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết là gia đình ông Phan Văn Lâm, thôn Bình An, xã Tân Thành và gia đình ông Hà Văn Cầu, thôn Bản Cầm, xã Vạn Thủy, huyện Bắc Sơn. Hai hộ nghèo đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa có điều kiện sửa chữa và xây mới.

Nhà tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Phan Văn Lâm, thôn Bình An, xã Tân Thành

Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, tháng 5/2023, ABIC chi nhánh Thăng Long đã hỗ trợ mỗi gia đình 25 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Sơn hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng để 2 hộ nghèo có thêm kinh phí xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn. Đến tháng 1/2024, ngôi nhà của 2 gia đình đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Đại diện Agribank Bắc Sơn trao quà cho gia đình ông Phan Văn Lâm, thôn Bình An, xã Tân Thành

Cũng tại lễ bàn giao, ABIC chi nhánh Thăng Long, Agribank Bắc Sơn và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Sơn đã trao nhiều phần quà, đồ dùng hằng ngày thiết thực tới các gia đình để sử dụng.

Đại diện ABIC chi nhánh Thăng Long trao quà cho gia đình ông Hà Văn Cầu, thôn Bản Cầm, xã Vạn Thủy

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của ABIC chi nhánh Thăng Long, không chỉ giúp cho gia đình 2 hộ nghèo vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp gia đình yên tâm phát triển sản xuất mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”. Được biết, trong năm 2023, ABIC chi nhánh Thăng Long đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho 6 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 189 triệu đồng.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/638810-khanh-thanh-nha-dai-doan-ket-cho-2-ho-ngheo-tai-bac-son.html

  • Từ khóa