Lừa bán trên mạng xã hội rồi chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 2, 22.01.2024 | 00:00:00
611 lượt xem

LSTV - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ đối tượng Bùi Thị Vân Anh (SN 1998, trú tại thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng tháng 5/2023, Bùi Thị Vân Anh sử dụng tài khoản Facebook “Kho sỉ Giày” và tài khoản Zalo “ Kho Giày Lc” để đăng bán các mặt hàng balo, túi xách, giày, dép với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Sau khi có khách liên hệ đặt hàng, đối tượng đề nghị khách chuyển tiền đặt cọc đến tài khoản ngân hàng của mình, sau đó chặn liên lạc để chiếm đoạt tiền. Số tiền chiếm đoạt được Vân Anh sử dụng để đánh bạc online và chi tiêu cá nhân. Qua điều tra đối tượng khai nhận đã dùng hình thức trên để lừa chiếm đoạt số tiền 93 triệu đồng của một nạn nhân (SN 2000, trú tại thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Ngoài ra cũng dùng thủ đoạn trên để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người khác, chỉ riêng trong tháng 12/2023, Bùi Thị Vân Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 06 người với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Đối tượng Bùi Thị Vân Anh tại cơ quan chức năng

Ngày 18/1/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chuyển vụ án, tang vật cùng đối tượng đến Cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý theo đúng quy định./. 


Huyền Mỹ - Công an tỉnh

  • Từ khóa