Vụ nam sinh tử vong tại Hội khỏe Phù Đổng: Thường xuyên tham gia thể thao

Thứ 3, 05.03.2024 | 14:50:01
700 lượt xem

Theo lãnh đạo nhà trường và gia đình, trước khi thi chạy 200m tại hội khỏe phù đổng, em L. không có các triệu chứng bất thường, nam sinh này cũng là người khỏe mạnh, thường xuyên tham gia thể thao.

Nam sinh không may tử vong sau khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng là em T.N.L., trú xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), là học sinh lớp 9, Trường THCS Quảng Liên, xã Liên Trường.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy giáo Hoàng Quốc Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Liên, cho biết sự việc của L. khiến các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường hết sức đau buồn.

Trong những ngày qua, Trường THCS Quảng Liên đã cắt cử giáo viên, thường xuyên đến nhà em L., phối hợp lo hậu sự cũng như động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Vụ nam sinh tử vong tại Hội khỏe Phù Đổng: Thường xuyên tham gia thể thao - 1

Trường THCS Quảng Liên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Tiến Thành).

Thầy Nga cho biết, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện Quảng Trạch diễn ra vào ngày 1/3, trường có hơn 20 học sinh tham gia ở nhiều nội dung. Riêng em L. có 2 nội dung gồm nhảy xa và chạy cự ly 200m.

Sau khi đoạt giải 3 ở nội dung nhảy xa vào buổi sáng 1/3, chiều cùng ngày, L. bước vào nội dung thi chạy. Tuy nhiên, sau phần thi của mình, nam sinh lớp 9 xuất hiện biểu hiện bất thường, mặc dù được đội ngũ y tế sơ cứu ban đầu, chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

"Phần thi chạy, trong tốp chạy cùng thì L. về đầu tiên, sau khi về đích, em được bạn học và cô giáo đỡ, đi lại để điều hòa nhịp thở. Tuy nhiên, sau đó L. có các triệu chứng kiệt sức, lịm dần. Đội ngũ y tế nhanh chóng đến sơ cứu, gọi xe cấp cứu đưa em đi viện nhưng…", thầy Nga chia sẻ.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Liên, em L. là học sinh chăm ngoan, năng nổ trong mọi hoạt động và có năng khiếu về thể thao. Nam sinh này nhiều năm liền tham dự các giải thể thao cấp trường, huyện.

Về công tác đảm bảo sức khỏe đối với các học sinh khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng, nhà trường và các thầy giáo thể dục phụ trách cũng thực hiện hết sức chu đáo, kỹ lưỡng.

"Em L. tham gia tập luyện và thi đấu nhiều năm, thầy cô đều biết rất rõ. Hôm tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, thời tiết hết sức thuận lợi. Thành tích của em L. tại hội thi này tốt hơn rất nhiều so với những lần tập luyện, chạy thử trước. Có lẽ em L. đã cố gắng hết mình trong cuộc thi, nên kiệt sức", thầy Nga cho hay.

Về phía gia đình L., bố của nam sinh là ông Trần Văn Lành (49 tuổi), trú thôn 5, xã Liên Trường, cho hay, L. là con trai út trong gia đình có 4 chị em, trước em là 3 chị gái. Vợ chồng ông L. làm nông dân, cuộc sống cũng chẳng khấm khá.

Ông Lành tâm sự, con trai là người khỏe mạnh, không có bệnh nền hay triệu chứng gì bất thường. L. là người chịu khó, luôn giúp đỡ bố mẹ nhiều công việc trong gia đình. Sự việc xảy ra với L. tạo nên cú sốc lớn đối với gia đình.

Được biết, bên cạnh động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình em L. lo hậu sự, mới đây các ban, ngành liên quan của huyện Quảng Trạch đã tổ chức họp để trao đổi một số vấn đề liên quan đến Hội khỏe Phù Đổng vừa qua, đặc biệt là việc nam sinh L. không may tử vong.

Vụ nam sinh tử vong tại Hội khỏe Phù Đổng: Thường xuyên tham gia thể thao - 2

Gia đình em L. đau buồn trước sự ra đi đột ngột của nam sinh (Ảnh: Tiến Thành).

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 1/3, Hội khỏe Phù Đổng huyện Quảng Trạch năm học 2023-2024, được tổ chức ở khu vực sân thi đấu Trường THCS Quảng Phương với nội dung chạy ở cự ly 200m.

Sau khi tham dự phần thi về đích ở nội dung thi đấu chạy cự ly 200m và đạt thành tích cao, em T.N.L. có biểu hiện mệt mỏi và được các thầy cô dìu nghỉ ngơi như các vận động viên khác.

Tuy nhiên, một lúc sau, em L. có dấu hiệu sức khỏe không được bình thường, lực lượng y tế đã tiến hành sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cấp cứu nhưng em L. đã không qua khỏi.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-nam-sinh-tu-vong-tai-hoi-khoe-phu-dong-thuong-xuyen-tham-gia-the-thao-20240305094127805.htm

  • Từ khóa