Hàng nghìn học sinh được học cách đầu tư, tiêu tiền

Chủ nhật, 10.03.2024 | 14:50:26
679 lượt xem

Gần 1.800 học sinh trên địa bàn huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa lần đầu tiên được trải nghiệm cuộc thi hiểu biết về tài chính.

Ngày 8/3, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc thi hiểu biết về tài chính tại Trường THCS dân tộc nội trú Cẩm thủy 1 và Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện miền núi Cẩm Thủy. Chương trình thu hút gần 1.800 học sinh tham gia.

Tại chương trình, các chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước đã thông qua cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" để cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

Hàng nghìn học sinh được học cách đầu tư, tiêu tiền - 1

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các em học sinh (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp).

Qua đó, chương trình giúp các học sinh sớm tiếp cận với kiến thức cơ bản về tài chính, như: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình, ban tổ chức cũng chia sẻ nhiều kiến thức lịch sử, văn hóa của tỉnh Thanh Hóa đến các học sinh.

Thầy Cao Quang Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy 1, cho biết đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, bồi dưỡng cho các em những kiến thức mới mẻ, bổ ích và vô cùng giá trị về tài chính.

"Các em lần đầu được làm quen và có những nhận thức về tiền, giá trị, những bài học bổ ích về tiền và một số kiến thức tài chính, điều này giúp các em có những nhận thức ban đầu, sau này sẽ ngày càng có ý thức học hỏi về tài chính nhiều hơn", thầy Thắng chia sẻ.

Tham gia tại chương trình, nhiều học sinh cho biết, trong lần đầu tiên tiếp nhận các kiến thức bổ ích về tài chính, đa số các em đều cảm thấy rất hứng thú.

"Cách nhận biết tiền thật, giả, các hình thức về tiết kiệm, nhất là cảm nhận được sự vất vả của bố mẹ khi phải lao động kiếm tiền, nhiều khái niệm lần đầu em được nghe, tất cả đều rất ấn tượng đối với em", một học sinh chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/hang-nghin-hoc-sinh-duoc-hoc-cach-dau-tu-tieu-tien-20240309104248942.htm

  • Từ khóa