Cặp đôi ngoại quốc giả Interpol cưỡng đoạt tiền của du khách phố cổ

Thứ 2, 18.03.2024 | 14:29:44
354 lượt xem

Hai đối tượng người Pakistan và Iran mua một thẻ giả Interpol ở Thái Lan, sau đó đe dọa, cưỡng đoạt tiền của du khách tại phố cổ Hà Nội.

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đơn vị vừa bắt giữ Abdul Aziz (quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (quốc tịch Iran) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, ngày 12/3, quá trình tuần tra, kiểm soát, phòng chống tội phạm trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống phát hiện 2 người đàn ông nước ngoài đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã tổ chức mật phục, theo dõi.

Đến trước số nhà 43 Hàng Thiếc, đối tượng ngồi sau nhảy xuống xe, chặn một khách du lịch nước ngoài rồi giơ ra một chiếc thẻ cứng. Người khách du lịch sau đó liền lấy hộ chiếu và ví tiền đưa cho đối tượng xem.

Thấy vậy, tổ công tác chặn giữ, yêu cầu 3 người trên kiểm tra hành chính, đồng thời mời về trụ sở làm việc.

Cặp đôi ngoại quốc giả Interpol cưỡng đoạt tiền của du khách phố cổ - 1

Abdul Aziz (phải) và Jahanbakhsh Ghiasi (Ảnh: Nam An).

Nam du khách tường trình bị đối tượng nêu trên chặn, giơ thẻ "POLICE", tự xưng là Interpol và yêu cầu đưa hộ chiếu, ví tiền để kiểm tra.

Do đang ở nước ngoài, không nắm được luật và lo lắng, hoảng sợ nên vị khách đã đưa toàn bộ giấy tờ, tài sản cho đối tượng. Rất may, vụ việc được Công an phường Hàng Trống phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Quá trình xác minh, Công an phường Hàng Trống cũng làm rõ 2 đối tượng nghi vấn chiếm đoạt tài sản là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.

Kiểm tra người Ghiasi, công an phường đã thu giữ một thẻ "POLICE" London (Anh) có tên và ảnh của đối tượng Abdul Aziz.

Aziz khai nhận, tấm thẻ này được làm ở Bangkok (Thái Lan) với giá 500 Bath, mục đích để đe dọa các du khách nước ngoài rồi chiếm đoạt tài sản của họ.

Ghiasi khai nhận, bằng thủ đoạn trên, trưa 11/3, cặp đôi này đã chiếm đoạt 10 triệu đồng của một du khách Ấn Độ tại số 13 Hàng Gai. Số tiền này, Ghiasi lấy 6 triệu, còn lại chia cho Abdul Aziz.

Cơ quan điều tra đã rà soát và xác định du khách người Ấn Độ bị các đối tượng chiếm đoạt tài sản là anh Pradhap Kakkappan (26 tuổi) và mời nạn nhân đến làm việc, đối chiếu với kẻ đã chiếm đoạt tiền của mình.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/giup-dong-bao-dan-toc-thieu-so-xoa-doi-giam-ngheo-tu-phat-trien-du-lich-ben-vung-post800387.html

  • Từ khóa