Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Thứ 3, 19.03.2024 | 09:04:19
363 lượt xem

Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có thư chúc mừng.

Thông cáo trên được Ban Đối ngoại Trung ương đưa ra chiều 18/3. 

Cùng ngày, lãnh đạo các nước Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba, Venezuela, Bolivia cũng gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Putin. 

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC), sau khi kiểm 99,43% số phiếu bầu, ứng cử viên độc lập Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu ủng hộ. Về thứ hai là ứng cử viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) Nikolai Kharitonov, giành được 4,32% số phiếu bầu.

Tiếp sau là ứng cử viên Vladislav Davankov của Đảng "Những Con người Mới" nhận được 3,79% số phiếu bầu, và cuối cùng là ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) Leonid Slutsky nhận được 3,19% số phiếu bầu.

Đêm 17/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ cảm ơn tất cả người dân nước này đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Quang Phúc).

Theo Reuters, phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử của mình, ông Putin nhấn mạnh nhân dân Nga là nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước, đồng thời khẳng định mọi lá phiếu của cử tri sẽ được kiểm đếm. Theo ông, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao là do người dân Nga ý thức tầm quan trọng của tiếng nói của họ.

"Trước hết, tôi muốn cảm ơn người dân Nga. Tất cả chúng ta là một. Tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Nga đã đến các điểm bỏ phiếu và bỏ phiếu", ông Putin phát biểu, khẳng định chiến thắng của ông sẽ cho phép Nga củng cố xã hội và cho thấy nước Nga đã đúng khi chọn con đường hiện tại. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-chuc-mung-tong-thong-putin-tai-dac-cu-20240318172301516.htm

  • Từ khóa