Nhiều cây xăng sẽ bị thay thế bằng trụ sạc pin xe điện

Thứ 2, 25.03.2024 | 08:37:48
381 lượt xem

Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng đối với trạm sạc pin xe điện công cộng.

Shell là công ty khai thác nhiên liệu hóa thạch lớn thứ 2 thế giới, hiện vận hành hơn 46.000 cơ sở bán lẻ trên toàn cầu, chủ yếu là các trạm xăng. Đến cuối năm 2025, họ có kế hoạch đóng cửa 1.000 cơ sở trong số đó, chiếm khoảng 3%.

Con số như vậy không nhiều, nhưng Shell cho biết việc này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu sạc pin xe điện ở nơi công cộng đang ngày càng gia tăng.

Nhiều cây xăng sẽ bị thay thế bằng trụ sạc pin xe điện - 1

Shell đang nỗ lực tăng số lượng trụ sạc pin xe điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng (Ảnh minh họa: ABB).

"Chúng tôi đang nâng cấp mạng lưới bán lẻ của mình, với việc thêm các tiện ích và trụ sạc pin xe điện, nhằm đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách hàng", Shell giải thích. "Chúng tôi có kế hoạch mỗi năm chuyển đổi khoảng 500 điểm thuộc sở hữu của Shell (bao gồm cả các liên doanh) trong hai năm 2024 và 2025".

Năm 2023, công ty có 54.000 điểm sạc trên toàn cầu. Họ hy vọng sẽ tăng con số đó lên 70.000 vào năm 2025 và tăng lên 200.000 vào cuối thập kỷ này.

"Chúng tôi đang tập trung vào điểm sạc công cộng, thay vì sạc tại nhà riêng, vì chúng tôi tin rằng đó là nhu cầu lớn nhất. Chúng tôi có lợi thế cạnh tranh lớn về địa điểm, vì chúng tôi sở hữu một trong những mạng lưới trạm nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Chúng tôi cũng có những lợi thế cạnh tranh khác, chẳng hạn như cửa hàng tiện ích bán cà phê, thực phẩm và các mặt hàng tiện lợi khác cho khách hàng trong lúc chờ sạc pin", Shell cho biết.

Công ty không nêu rõ các trạm sạc pin xe điện mới sẽ được lắp đặt tại đâu. Hiện nay, phần lớn trạm sạc của hãng nằm ở Trung Quốc. Châu Âu cũng là một thị trường quan trọng, còn thị trường châu Mỹ chưa được chú trọng.

Công ty cho biết, tỷ lệ ô tô điện trong tổng doanh số ô tô mới đã tăng từ dưới 3% vào năm 2018 lên 18% vào năm 2023; trong đó, tăng trưởng nhanh nhất là ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới; tiếp theo là châu Âu và Mỹ.

Ở Trung Quốc, rất nhiều mẫu xe điện có giá dưới 40.000 USD, trong khi ở các thị trường khác, xe điện thường đắt hơn nếu không được chính phủ trợ giá.

Một nội dung quan trọng khác trong chiến lược phát triển từ nay đến năm 2030 của Shell là nhiên liệu tổng hợp. Công ty có kế hoạch cung ứng nhiên liệu sinh học có nguồn gốc thực vật và nhiên liệu hydro cho ngành hàng không và vận tải biển.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhieu-cay-xang-se-bi-thay-the-bang-tru-sac-pin-xe-dien-20240324170739508.htm

  • Từ khóa