Indonesia được khuyên dùng toàn bộ cầu thủ nhập tịch đối đầu tuyển Việt Nam

Thứ 2, 25.03.2024 | 08:37:45
320 lượt xem

Cựu HLV tuyển Indonesia, Ferril Raymond Hattu cho rằng HLV Shin Tae Yong nên tung tất cả các cầu thủ nhập tịch ra sân trong đội hình xuất phát để đối đầu tuyển Việt Nam vào 19h ngày 26/3.

"Có nên tung tất cả cầu thủ nhập tịch ra sân thi đấu hay không là quyết định của HLV Shin Tae Yong. Ông ấy nắm rõ chất lượng của từng cầu thủ.

Tất nhiên ông ấy là người quyết định cuối cùng đội hình Indonesia khi tái đấu Việt Nam trên sân Mỹ Đình", tờ Bola dẫn lời phát biểu của cựu HLV tuyển Indonesia, Ferril Raymond Hattu trước thềm trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 19h00 ngày 26/3 tới đây.

Indonesia được khuyên dùng toàn bộ cầu thủ nhập tịch đối đầu tuyển Việt Nam - 1

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng của Egy Maulana Vikri hôm 21/3 (Ảnh: Hải Hoàng).

Ở lượt trận thứ ba bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, Indonesia đã giành chiến thắng sít sao trước tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Egy Maulana Vikri trên sân Gelora Bung Karno (Jakarta) ngày 21/3.

Đó là trận đấu mà tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch có chất lượng, đặc biệt là tân binh Jay Idzes với chiều cao 1m91 đã giúp hàng phòng ngự của đội bóng xứ vạn đảo trở nên vững chắc hơn trước rất nhiều.

Ở trận tái đấu với Việt Nam vào ngày 26/3 tới đây, trong số 26 cầu thủ được HLV Shin Tae Yong điền tên thì có 8 cầu thủ nhập tịch là Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Sandy Walsh, Ivar Jenner, Thom Haye, Ragnar Oratmangoen và Rafael Struick.

Đáng chú ý, cả Thom Haye và Ragnar Oratmangoen sẽ lần đầu tiên có cơ hội ra sân cho đội bóng xứ vạn đảo.

Bình luận trước thềm trận tái đấu, ông Ferril Raymond Hattu (người từng giúp tuyển Indonesia giành HCV SEA Games năm 1991) cho rằng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn còn phải cải thiện nhiều vấn đề khi tái đấu Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

"Phải thừa nhận rằng trận đấu trên sân Bung Karno chưa tốt lắm về mặt kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, đó vẫn là một kết quả tích cực vì Indonesia đã thắng trên sân nhà. Bây giờ, thử thách là phải đá sân khách ở Việt Nam", ông Ferril bày tỏ.

Indonesia được khuyên dùng toàn bộ cầu thủ nhập tịch đối đầu tuyển Việt Nam - 2

Indonesia giành 3 điểm quan trọng trước tuyển Việt Nam ở lượt đi ngày 21/3 (Ảnh: Hải Hoàng).

Ferril nằm trong số những người ủng hộ HLV Shin Tae Yong trong việc nhập tịch các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cho đội tuyển quốc gia.

"Việc nhập tịch các cầu thủ này không phải là vấn đề. Họ muốn chơi cho tuyển quốc gia Indonesia nên tất nhiên chúng tôi sẽ được hưởng lợi. Họ cũng có quyền trở thành công dân Indonesia vì mang dòng máu Indonesia.

HLV Shin Tae Yong đã có nhiều kinh nghiệm huấn luyện tập thể. Các cầu thủ nhập tịch đã hiểu những gì cần phải làm, dù chưa suôn sẻ. Tuy nhiên, có thể thấy chất lượng các trận đấu của đội tuyển quốc gia chúng ta đã tốt hơn rất nhiều", ông Ferril nói thêm.

Indonesia hiện xếp thứ hai ở bảng F với 4 điểm sau 3 lượt đấu, còn đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba với 3 điểm. Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận tái đấu để tạo ra lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé thứ hai của bảng F đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Indonesia được khuyên dùng toàn bộ cầu thủ nhập tịch đối đầu tuyển Việt Nam - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-duoc-khuyen-dung-toan-bo-cau-thu-nhap-tich-doi-dau-tuyen-viet-nam-20240324225732520.htm

  • Từ khóa