Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có “làm nên chuyện”?

Thứ 3, 26.03.2024 | 14:17:59
432 lượt xem

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo trắng) và Indonesia ở trận lượt đi trên sân Bung Karno. (Ảnh VFF)

Họ có thể phòng ngự phản công hoặc bất ngờ chơi tấn công phủ đầu. Nhưng, bất luận là phương án ra sao chúng tôi cũng sẵn sàng đối đầu. Dù nhân sự nào được sử dụng, chúng ta cũng phải nỗ lực tới giây cuối cùng. Mục tiêu của đội tuyển là không hối tiếc sau khi kết thúc trận đấu”.

Theo vị huấn luyện viên người Pháp, trong tay ông có đủ lực lượng cần thiết cho đội tuyển Việt Nam và sẵn sàng để ra sân trong trận đấu tối nay. Ông cho rằng, đối với một trận đấu có tính chất căng thẳng thì yếu tố thể lực có vai trò rất quan trọng.

Ban huấn luyện đã chuẩn bị kỹ càng về chiến thuật và các phương án nhân sự cho trận đấu. “Những ngày qua tôi quan sát biểu cảm, thái độ, ánh mắt và cách sinh hoạt của các cầu thủ. Tôi không lo về tinh thần cầu thủ. Họ vẫn tràn đầy khát khao. Tôi tin các cầu thủ đều sẵn sàng tâm thế để ra sân”.

Trong khi đó, đối thủ của đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế về tâm lý. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae Yong nói: “Đây là một trận đấu khó khăn cho cả hai đội, nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức. Đội tuyển Indonesia có cơ hội chiến thắng đội tuyển Việt Nam và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”.

Trên thực tế, chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Indonesia cũng gặp không ít khó khăn khi một nửa đội hình của họ bị ảnh hưởng bởi bệnh cúm, thẻ phạt và chấn thương. Theo truyền thông Indonesia, năm cầu thủ gồm: Rafael Struick, Sandy Walsh, Ivar Jenner, Nadeo Argawinata và Muhammad Riyandi đã bị cúm. Thậm chí Nadeo còn không thể sang Việt Nam, trong khi Marc Klok bị chấn thương, còn Sandy Walsh đã nhận đủ số thẻ phạt.

Mong muốn hướng tới chiến thắng trên sân Mỹ Đình, huấn luyện viên Philippe Troussier nhấn mạnh yếu tố cầu thủ: “Tất nhiên đề ra mục tiêu là một chuyện, các cầu thủ còn phải nỗ lực vượt khả năng. Kết quả không đến từ việc đặt mục tiêu mà nhờ màn trình diễn trên sân. Ngoài kỷ luật và tuân thủ đấu pháp, mạnh mẽ khi tranh chấp, thì họ cũng cần khôn ngoan và tỉnh táo trong việc đưa ra các quyết định trên sân. Điều đó quyết định rất nhiều. Tôi luôn hướng tới sự chính xác và đội cũng đang nỗ lực hết sức mình”.

Từ trận thua nhạt nhòa 0-1 trên sân Indonesia tối 21/3, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng huấn luyện viên người Pháp sẽ trọng dụng các cầu thủ đang có phong độ tốt. Tất cả thế mạnh của Indonesia từ chiến thuật tấn công nhanh từ đầu hay sẽ chủ động phòng ngự đã được ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam tính đến, song để hóa giải điều đó nhằm đạt được mục đích chiến thắng là điều rất khó.

Chỉ có sự đoàn kết đồng đội, nỗ lực không ngừng nghỉ và thi đấu với quyết tâm cao mới hy vọng đạt được kết quả tốt. Những sai lầm về việc sử dụng cầu thủ ở trận lượt đi, sự mờ nhạt về chiến thuật, điểm yếu khi tổ chức tấn công của đội tuyển Việt Nam... đều đã được phân tích kỹ lưỡng. Hầu hết người hâm mộ Việt Nam đang đặt sự tin tưởng vào huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò của ông. Đây cũng là cơ hội rất quan trọng để ông thể hiện khả năng của mình.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/truoc-suc-ep-luot-ve-tuyen-viet-nam-co-lam-nen-chuyen-post801588.html

  • Từ khóa