Cột mốc Trường Sa đặc biệt dành cho học sinh Đà Nẵng

Thứ 4, 27.03.2024 | 13:57:01
354 lượt xem

Ngày 25/3, Cột mốc Trường Sa chính thức được khánh thành tại công viên Trường Sa của ngôi trường Sky-Line Hill (Khu Đô thị Hà My Đông A, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), đây là dấu mốc đáng nhớ dành cho học sinh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Cột mốc Trường Sa được khánh thành trong Tuần lễ Công dân nhỏ Sky-Line 2024.

Ngày 25/3, trong sự kiện khai mạc Tuần lễ Công dân nhỏ Sky-Line 2024 “Hành trình khám phá bản thân”, nhiều học sinh Đà Nẵng đã được tìm hiểu thêm về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cột mốc Trường Sa đã chính thức được khánh thành tại công viên Trường Sa của ngôi trường Sky-Line Hill. Đây không chỉ là nơi nhắc học sinh nhớ về biển đảo Trường Sa mà còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Cột mốc Trường Sa đặc biệt dành cho học sinh Đà Nẵng ảnh 1

Cột mốc Trường Sa đặc biệt dành cho học sinh - Đây không chỉ là nơi nhắc học sinh nhớ về biển đảo Trường Sa mà còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Cô Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT Hệ thống Giáo dục Sky-Line là người đã cho ra đời ý tưởng xây dựng Công viên Trường Sa ngay trong khuôn viên trường học.

Đây là ý tưởng đã được cô Phương ấp ủ trong chuyến đi đến Trường Sa vào năm 2018.

Công viên Trường Sa trồng 21 cây bàng vuông được mang về từ đảo Trường Sa, tượng trưng cho 21 hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nơi đây như lời nhắc nhở học sinh và cả đối tác trong, ngoài nước đến chủ quyền của Việt Nam, đến tinh thần dân tộc mà mỗi người yêu nước cần có.

Cột mốc Trường Sa đặc biệt dành cho học sinh Đà Nẵng ảnh 2

Cột mốc Trường Sa với những cây bàng vuông được mang về từ quần đảo Trường Sa.

Bên cạnh những bài học về quốc gia, dân tộc, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, thuyết trình… về quê hương, biển đảo hướng học sinh trở thành những công dân có trách nhiệm, biết yêu thương, tự lập và hợp tác.

Không chỉ đơn thuần là một công viên bên trong trường học, Công viên Trường Sa cũng nơi được lồng ghép chương trình giáo dục chủ quyền biển đảo và lòng yêu nước cho học sinh trong suốt quá trình học tập tại trường.

Chia sẻ về Cột mốc Trường Sa, cô Nam Phương cho hay: Tôi đã mang về đất liền những tình cảm của Trường Sa. Những cây bàng vuông tôi trồng ở công viên Trường Sa, mỗi ngày chăm sóc cho công viên Trường Sa thật xanh, thật đẹp. Và hơn thế, đó là tình cảm của nhiều thế hệ học trò và các thầy cô giáo, như là giữ và xây dựng Tổ quốc mình mãi xanh tươi.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/cot-moc-truong-sa-dac-biet-danh-cho-hoc-sinh-da-nang-post801550.html

  • Từ khóa