Mê sắc hoa sơn tra Tây Bắc, du khách leo hẳn lên nóc nhà "săn" ảnh đẹp

Thứ 5, 28.03.2024 | 09:03:13
403 lượt xem

Đa phần các cây sơn tra rất cao lớn, có những rừng cây sơn tra cổ thụ trên trăm năm tuổi. Vì vậy, để chụp được những bức ảnh đẹp, du khách phải dùng tới nhiều công cụ hỗ trợ, thậm chí leo lên nóc nhà.

Hoa sơn tra hay còn gọi là hoa táo mèo đang nở rộ ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La... Đặc biệt, vừa qua Sơn La còn xác lập kỷ lục là địa phương có rừng hoa sơn tra lớn nhất Việt Nam.

Những ngày này, nhiều du khách đã đổ về Sơn La để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa sơn tra. Hoa sơn tra có 5 cánh, nhụy vàng, màu không trắng muốt như mận, mơ và lê mà hơi trắng ngà.

Mê sắc hoa sơn tra Tây Bắc, du khách leo hẳn lên nóc nhà săn ảnh đẹp - 1

Hoa Sơn Tra ở Sơn La (Ảnh: Toàn Vũ).

Cách đây một tuần, chị Hoàng Thị Thủy Loan (31 tuổi, quê Phú Thọ, hiện sinh sống ở Hà Nội) đã có chuyến đi ngắm hoa Sơn Tra tại bản Nậm Nghẹp - thủ phủ hoa sơn tra - tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Theo chị Thủy Loan, chuyến đi có chi phí chưa đến 2 triệu đồng nhưng chị được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.  

 Các dịch vụ du lịch tại bản Nậm Nghẹp chưa có quá nhiều. Loan và nhóm bạn đặt trước chỗ nghỉ, ăn uống tại home stay (nhà dân cung cấp dịch vụ lưu trú) sau đó được các hướng dẫn viên địa phương chở bằng xe máy đến các điểm check-in.

Mê sắc hoa sơn tra Tây Bắc, du khách leo hẳn lên nóc nhà săn ảnh đẹp - 2

Nữ du khách leo thang lên mái nhà để "săn" ảnh đẹp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hoa sơn tra bắt đầu nở từ tháng 2. Giữa tháng 3 là lúc hoa sơn tra nở rộ đẹp nhất. Đa phần các cây sơn tra đều rất cao lớn, có những rừng cây sơn tra cổ thụ trên trăm năm tuổi. Vì vậy, để chụp được những bức ảnh đẹp ở nhiều góc khác nhau, du khách phải dùng tới nhiều công cụ hỗ trợ.

Như nhiều du khách khác, chị Thủy Loan cũng chọn những góc chụp độc đáo để lưu giữ kỷ niệm của chuyến đi.

"Tại Nậm Nghẹp có nhiều home stay nằm dưới những cây sơn tra cổ thụ. Nhiều du khách đã nghĩ ra cách trèo lên các mái nhà để có những bức hình cận hoa và có nền trời xanh phía sau. Vào những hôm đông người, khách phải xếp hàng khá lâu mới tới lượt", chị Thủy Loan chia sẻ.

Mê sắc hoa sơn tra Tây Bắc, du khách leo hẳn lên nóc nhà săn ảnh đẹp - 3

Thành quả của nữ du khách (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

 Cũng theo nữ du khách này, nếu chỉ nhìn bức ảnh thì không thấy cao lắm nhưng thực tế, để lên được nóc nhà phải là người không sợ độ cao. Các du khách như Loan phải dùng tới thang tre hỗ trợ. 

"Dù nhìn có hơi mạo hiểm nhưng mỗi lần du khách trèo lên mái nhà, chủ home stay đều hỗ trợ bằng cách giữ thang để đảm bảo thang chắc chắn. Hướng dẫn viên cũng khuyến cáo du khách nên lựa chọn những tư thế chụp an toàn cho bản thân", Thúy Loan cho hay.

Ngoài bí quyết săn ảnh đẹp trên nóc nhà, nhiều chủ home stay còn treo thêm các xích đu, kê bàn hoặc đặt những chiếc ghế cao để du khách chụp ảnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm này, cây sơn tra đã dần bật lá nên những du khách muốn ngắm hoa sơn tra cần lên kế hoạch đi sớm vì chỉ một thời gian nữa hoa sẽ tàn.

Mê sắc hoa sơn tra Tây Bắc, du khách leo hẳn lên nóc nhà săn ảnh đẹp - 4

Hoa sơn tra hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc của Sơn La (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ về kinh nghiệm du lịch mùa hoa sơn tra, chị Phạm Bích Hà (Mường La) chia sẻ, nằm ở độ cao 2.000 đến 2.500m, Nậm Nghẹp được coi là một trong những bản cao nhất Việt Nam.

Đường đi lại còn khó khăn nên du khách cần tính toán lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Nếu ai không tự tin về tay lái nên thuê những hướng dẫn hoặc người dân địa phương hỗ trợ. Ngoài ra, có nhiều công ty lữ hành cung cấp các tuor ngắm hoa, leo núi nên du khách có thể cân nhắc lựa chọn để có chuyến đi an toàn, tiết kiệm tài chính và thời gian. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/me-sac-hoa-son-tra-tay-bac-du-khach-leo-han-len-noc-nha-san-anh-dep-20240327153208843.htm

  • Từ khóa