Hơn 2.000 sinh viên tham gia hoạt động nâng cao trình độ ngoại ngữ

Thứ 7, 20.04.2024 | 18:18:43
246 lượt xem

Ngày 20-4, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố tổ chức Ngày hội Sinh viên với ngoại ngữ lần 9- English Camp 2024 thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia.

Ngày hội Sinh viên với ngoại ngữ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, khích lệ tinh thần nâng cao và rèn luyện năng lực ngoại ngữ trong sinh viên thành phố. Trong đó, khu vực gian hàng giới thiệu các trung tâm Anh ngữ đã diễn ra nhiều hoạt động tư vấn phương pháp học tiếng Anh, chương trình học bổng và khu vực “National cultures” giới thiệu về văn hóa các quốc gia.

Hơn 2.000 sinh viên tham gia hoạt động nâng cao trình độ ngoại ngữ
 Đông đảo sinh viên tham gia các gian hàng tại ngày hội.

Tham gia ngày hội, Trung tâm Anh ngữ Weset đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho sinh viên như: “Test your English” kiểm tra và cấp chứng nhận trình độ tiếng Anh, trò chơi “’Corroboration English Skill” với các trạm kỹ năng tiếng Anh bổ ích. Sinh viên còn được kiểm tra kỹ năng “speaking” miễn phí cùng giáo viên chuyên môn và giao lưu với giáo viên quốc tế của Weset...

Sinh viên Đồng Minh Khôi, Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh chia sẻ rằng: “Được tham gia các trò chơi tương tác, hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng bằng ngoại ngữ, tôi rất vui khi tiếp thu nhiều kiến thức, kỹ năng mới cho học tập. Tôi và các bạn sinh viên cũng nhận ra những yếu tố cần thiết để xác định việc nâng cao ngoại ngữ hơn nữa, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai, cũng như hướng đến là những công dân toàn cầu”’.

Hơn 2.000 sinh viên tham gia hoạt động nâng cao trình độ ngoại ngữ
 Sinh viên được tư vấn tận tình các chương trình đào tạo, kỹ năng học tập ngoại ngữ.

Trong khuôn khổ ngày hội, hội thảo “Youth Unbound” với sự tham gia của 3 diễn giả là các sinh viên, cựu sinh viên tiêu biểu trong hoạt động hội nhập quốc tế đã giao lưu, chia sẻ cùng hội viên, sinh viên về câu chuyện truyền cảm hứng, tiếp sức trong quá trình chinh phục tiếng Anh và học tập tốt để thành công.

Điểm nhấn của ngày hội là vòng chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh chủ đề “Speak up for sustainability” với sự tranh tài của 10 thí sinh tiêu biểu nhất. Các thí sinh đóng vai là đại biểu đại diện các nước thuộc khối ASEAN trình bày các vấn đề, giải pháp của đất nước hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và phát triển chung của khu vực, thế giới. Chung cuộc, giải nhất cuộc thi thuộc về thí sinh Lương Thị Thu Ngân, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Hơn 2.000 sinh viên tham gia hoạt động nâng cao trình độ ngoại ngữ
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh tiêu biểu của Cuộc thi hùng biện tiếng Anh. 

Theo đồng chí Nguyễn Tất Toàn, Trưởng ban Thanh niên Trường học, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, ngày hội nhằm cụ thể hóa chương trình Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố trong tham gia xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Qua đó, tăng cường các giải pháp đồng hành cùng sinh viên trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế. Đồng thời, tạo môi trường, điều kiện hỗ trợ sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/hon-2-000-sinh-vien-tham-gia-hoat-dong-nang-cao-trinh-do-ngoai-ngu-773582

  • Từ khóa