Chi hội Doanh nghiệp Lộc Bình: Chung tay xây dựng công trình nông thôn mới

Thứ 6, 26.04.2024 | 15:01:05
381 lượt xem

Mặc dù Chi hội Doanh nghiệp huyện Lộc Bình mới thành lập và đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là chung tay xây dựng nông thôn mới.

Công trình nhà văn hoá thôn Nà Thì do doanh nghiệp huyện Lộc Bình tài trợ xây dựng năm 2023

Chi hội Doanh nghiệp huyện Lộc Bình được thành lập vào cuối năm 2022 với 21 doanh nghiệp hội viên. Sau hơn 1 năm hoạt động, đến nay chi hội đã phát triển được 17 doanh nghiệp hội viên mới, nâng số doanh nghiệp hội viên đến cuối tháng 4/2024 là 38. Không những làm tốt công tác phát triển doanh nghiệp hội viên, trong quá trình hoạt động, chi hội còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên kinh doanh xăng dầu Tấn Lộc, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp huyện Lộc Bình nhấn mạnh: Từ khi chi hội đi vào hoạt động đến nay, các thành viên trong ban chấp hành và các hội viên luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau về thông tin để duy trì, phát triển sản xuất, tạo việc làm cho lao động và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong năm 2023 và trong 3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp hội viên của Chi hội Doanh nghiệp Lộc Bình đã ủng hộ khoảng 800 triệu đồng để xây dựng và hỗ trợ thực hiện 5 công trình hạ tầng thiết yếu tại một số xã trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, trong năm 2023 và trong 3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp hội viên của chi hội đã ủng hộ khoảng 800 triệu đồng để xây dựng và hỗ trợ thực hiện 5 công trình hạ tầng thiết yếu tại một số xã trên địa bàn huyện. Điển hình như: Công ty TNHH một thành viên Đức Kiên có trụ sở tại thị trấn Lộc Bình ủng hộ 338 triệu đồng để xây dựng nhà văn hoá thôn Nà Thì xã Minh Hiệp; Doanh nghiệp tư nhân Đức - Tín - Hưng ủng hộ 280 triệu đồng hỗ trợ xã Tam Gia, Tĩnh Bắc xây dựng 3 công trình đường giao thông nông thôn; Công ty TNHH Một thành viên xăng dầu Tấn Lộc ủng hộ 100 triệu đồng xây dựng công trình nhà văn hoá thôn Khuổi Cấp, xã Mẫu Sơn...

Ông Nguyễn Đình Đông, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đức - Tín - Hưng chia sẻ: Là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, chuyên hoạt động sản xuất kinh doanh lĩnh vực xây dựng công trình và sản xuất vật liệu xây dựng, doanh nghiệp luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới do cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Bình phát động. Doanh nghiệp đã phát huy lợi thế về máy móc thiết bị, vật tư, vật liệu để ủng hộ các xã trong thực hiện tiêu chí giao thông chương trình xây dựng nông thôn mới.

Những đóng góp thiết thực, trách nhiệm, kịp thời của các hội viên thuộc Chi hội Doanh nghiệp huyện Lộc Bình trong việc xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu đã được lãnh đạo các xã được thụ hưởng công trình đánh giá cao.

Ông Vi Văn Tô, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hiệp cho biết: Minh Hiệp là xã đặc biệt khó khăn, hệ thống hạ tầng thiết yếu còn nhiều thiếu thốn. Trong quá trình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, xã đã nhận được sự chung tay giúp đỡ rất thiết thực của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đã có 3 doanh nghiệp của huyện ủng hộ ca máy, vật liệu để xã xây dựng 2 công trình đường giao thông với tổng chiều dài gần 400 m trị giá gần 150 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2023, có 7 doanh nghiệp của huyện ủng hộ khoảng 350 triệu đồng để xây dựng công trình nhà văn hoá thôn Nà Thì đạt chuẩn với diện tích xây dựng gần 200 m2.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp huyện Lộc Bình cho biết: Chi hội đang phấn đấu đến hết năm 2024 tăng số doanh nghiệp hội viên lên 60; tiếp tục kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai các chương trình nâng cao năng lực quản trị cho doanh nghiệp hội viên. Cùng đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp hội viên ủng hộ nguồn lực thực hiện ít nhất 1 công trình cơ sở hạ tầng tại xã Xuân Dương để hỗ trợ xã này đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024 trị giá khoảng 500 triệu đồng .

Ông Hoàng Văn Chiều, Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình cho biết: Chi hội Doanh nghiệp huyện  mới được thành lập nhưng những đóng góp của chi hội và các doanh nghiệp hội viên thể hiện trách nhiệm xã hội rất cao trong việc đồng hành với huyện thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua.

Mặc dù việc kinh doanh vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp huyện Lộc Bình đã phát huy được bản lĩnh, duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương và đồng hành cùng huyện Lộc Bình thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chi-hoi-doanh-nghiep-loc-binh-chung-tay-xay-dung-cong-trinh-nong-thon-moi-5006748.html

  • Từ khóa