Ly nước miễn phí giữa tiết trời nắng nóng

Thứ 4, 01.05.2024 | 14:47:23
296 lượt xem

Một số người dân tại thành phố Đà Nẵng đã làm sẵn những ly nước giải khát đặt bên đường để tặng miễn phí cho người lao động, công nhân, xe ôm, lao công... vất vả mưu sinh dưới tiết trời nắng nóng này, góp phần làm "giải nhiệt", dịu đi cơn nóng giữa tiết trời có lúc vượt ngưỡng 40 độ.

"Điểm" tiếp nước cho người lao động.

Buổi sáng, cô Trần Thị Cúc (phường An Khê, quận Thanh Khê) chuẩn bị sẵn những chai nước mát, nước suối, sữa... để trong thùng đá và sẵn bên ngoài ở số 300, đường Hà Huy Tập để những người lao động đi qua có thể ghé lấy uống.

Tầm khoảng 10 giờ 30 phút sáng, khi nắng nóng bắt đầu "rát", cô Cúc cũng ra chờ phát nước. Ai cần thì ghé vào, mỗi người được tặng một chai để dùng. Mỗi ngày, cô sẽ tặng nước đến khi hết hoặc đến chiều tối, khi nhiệt độ đã dịu hơn.

Anh Lê Văn Anh chạy xe ôm công nghệ, vừa ghé vào tiệm mua nước uống thì không ngờ được tặng luôn một chai nước mát. "Tôi thấy rất vui, giữa trưa nắng thế này nhận được tấm lòng của mọi người nơi mình đang sinh sống và làm việc thấy dịu hẳn đi cơn nóng", anh Văn Anh chia sẻ.

Ly nước miễn phí giữa tiết trời nắng nóng ảnh 2

Chuẩn bị sẵn nước mát.

Hoạt động do trong gia đình tự phát tâm thực hiện, khi thấy thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng nhiều người vẫn phải làm việc vào giữa trưa, nhất là những lao động chân tay vất vả. Vì vậy, cả nhà đã cùng trích một phần kinh phí mỗi ngày ra để làm.

Bên cạnh đó, gia đình cô Cúc cũng trao tặng bữa sáng 0 đồng cho người lao động nghèo; mỗi tháng 3 lần nấu những suất cơm, cháo cho bệnh nhân ở các bệnh viện; ngày rằm, mồng 1 gia đình cũng trao tặng cơm chay...

Cô Trần Thị Cúc bộc bạch: "Xuất phát từ tấm lòng của mình thôi, hai mẹ con muốn chia sẻ một chút đến với những người còn khó khăn hơn mình, để ai cũng thấy được cuộc sống nhẹ nhàng hơn, đỡ vất vả hơn".

Ly nước miễn phí giữa tiết trời nắng nóng ảnh 3

Cô Cúc tặng nước cho mọi người cần.

Còn tại địa chỉ số 25 Hà Khê (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cũng đặt những ly nước cam mát ngọt để mọi người ghé vào nhận uống. Chủ quán cho hay, nhiều người bạn đã cùng tài trợ kinh phí để thực hiện trong mấy ngày nắng nóng.

Mỗi ngày các bạn đã vắt khoảng 60 ly nước với 40kg cam tươi để tặng cho người đi đường chủ yếu là tài xế xe ôm, người thu gom ve chai, bán vé số, lao động tự do ghé lấy.

Ly nước miễn phí giữa tiết trời nắng nóng ảnh 4

Nhận nước cam miễn phí.

Chú Nguyễn Văn Ánh (quê Quảng Ngãi) ra Đà Nẵng bán vé số, trưa nắng ghé ngang đây nên tiện vào nhận nước uống. "Mấy ngày nay rồi tôi đều được tặng nước uống, cứ đi bán ghé ngang thì các cháu lại gọi vào, tôi thấy rất quý cái tình của mỗi người tại đây", chú Ánh tâm sự.

Không chỉ vậy, tại nhiều điểm trên đường phố Đà Nẵng như: 70 Lương Nhữ Hộc (quận Hải Châu), Phạm Như Xương, Trần Cao Vân, Hải Phòng... cũng đều có những "điểm" tiếp nước nhỏ như vậy từ những cá nhân, tập thể thực hiện để trao tặng cho người lao động trên địa bàn.

Tiết trời Đà Nẵng đã có chút dịu lại nhưng vẫn còn khá nắng nóng. Những hành động tuy nhỏ bé nhưng cũng góp phần nào giúp mọi người vất vả mưu sinh có được những ly nước giải khát, vui hơn khi tình người sẻ chia, lan tỏa.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ly-nuoc-mien-phi-giua-tiet-troi-nang-nong-post807352.html

  • Từ khóa