Chính phủ Nhật Bản trao tặng huân chương cao quý cho nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương

Thứ 5, 02.05.2024 | 14:36:23
242 lượt xem

Đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp quan trọng cho việc tăng cường quan hệ và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương. (Ảnh: VGP)


Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, phía Nhật Bản vừa quyết định trao tặng Huân chương Mặt trời mọc, có ngôi sao vàng và bạc cho nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân.

Theo đó, ngày 29/4 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã công bố Danh sách các cá nhân được trao tặng huân chương đợt mùa xuân năm 2024. Trong đó, đồng chí Hoàng Bình Quân là một trong số các cá nhân là người nước ngoài được phía Nhật Bản trao tặng huân chương dịp này.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (64 tuổi) được trao tặng Huân chương Mặt trời mọc, có ngôi sao vàng và bạc vì những cống hiến to lớn cho công cuộc tăng cường quan hệ và tình hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua.

Sinh ngày 16/6/1959, đồng chí Hoàng Bình Quân từng giữ các chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng khóa IX, X, XI, XII; Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; đại biểu Quốc hội khóa IX, XI, XIII.

Trong thời gian từ tháng 7/2009 đến tháng 3/2021, đồng chí được tín nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/chinh-phu-nhat-ban-trao-tang-huan-chuong-cao-quy-cho-nguyen-truong-ban-doi-ngoai-trung-uong-post807449.html


  • Từ khóa