Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được đưa vào sinh hoạt chuyên đề trong nhà trường

Chủ nhật, 05.05.2024 | 09:12:25
318 lượt xem

Ngày 4/5, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề mang tên “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề. 

Đây là một trong những hoạt động của nhà trường nhằm đề cao tính sáng tạo, học đi đôi với hành, khơi nguồn cảm hứng để lan tỏa nhiệt huyết cống hiến. Hoạt động này đã góp phần quan trọng tạo nên những thành tựu đáng tự hào trong công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng nhằm phát triển đội ngũ đảng viên là học sinh thời gian qua.

Theo nhà giáo Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, buổi sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” được chuẩn bị công phu và tổ chức thành công bởi nỗ lực và tâm huyết của những quần chúng học sinh ưu tú tham gia khóa học cảm tình Đảng, thuộc Câu lạc bộ Tìm hiểu lịch sử của nhà trường.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), quần chúng học sinh ưu tú thuộc Câu lạc bộ Tìm hiểu lịch sử đã lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và cùng nhau dàn dựng sân khấu, tập luyện các tiết mục để thực hiện chuyên đề này.

Là những học sinh năng động, nhiệt huyết và có niềm đam mê với bộ môn Lịch sử, những “hạt giống đỏ” được bồi dưỡng về chính trị tư tưởng, các em đã cùng nhau tạo nên một không gian sinh hoạt chính trị tư tưởng rất đặc biệt nhằm lan tỏa niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự nghiệp vĩ đại của đất nước.

Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu kỹ lưỡng, các em đã trình bày hiểu biết của mình về những trang sử vẻ vang của dân tộc dưới nhiều hình thức phong phú và đầy hấp dẫn: Tái hiện không khí hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ qua triển lãm tranh, ảnh về một thời hoa lửa tại Điện Biên của những anh bộ đội cụ Hồ cùng tiết mục tốp ca “Hò kéo pháo”, “Chiến thắng Điện Biên”; khắc đậm những cuộc chiến oanh liệt với chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta qua phần thuyết trình tâm huyết, kết hợp tiết mục sân khấu hóa đặc sắc.

Hình ảnh chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng cũng không kém phần oanh liệt của thế hệ ông cha, ý nghĩa lịch sử của một chiến dịch huyền thoại đã để lại nhiều dư âm và niềm xúc động trong thế hệ trẻ Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được đưa vào sinh hoạt chuyên đề trong nhà trường ảnh 1

Đông đảo các thầy giáo, cô giáo và học sinh tham dự chương trình sinh hoạt chuyên đề.

Niềm xúc động ấy đã giúp các quần chúng học sinh tham dự chuyên đề tích cực giao lưu, chủ động chia sẻ lòng biết ơn, niềm tin về tầm quan trọng của việc lưu giữ vẻ đẹp lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình, các học sinh cùng bày tỏ: “Càng tự hào về những trang vàng lịch sử của thế hệ cha ông, về lý tưởng sống cao đẹp của những anh hùng trong chiến dịch, chúng em lại càng có cơ hội nhìn sâu hơn vào trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay để thêm quyết tâm, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của đất nước của hiện tại và tương lai”.

Bên cạnh không khí trầm lắng, xúc động, buổi sinh hoạt còn trở nên sôi nổi với phần trò chơi ý nghĩa, nhằm giúp các bạn học sinh khắc sâu thêm những hiểu biết về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã tạo nên sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai khi những dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc đã khơi dậy nhiệt huyết ở những “hạt giống đỏ” đầy triển vọng.

Tinh thần tích cực, chủ động, sự say mê sáng tạo của các thành viên Câu lạc bộ Tìm hiểu lịch sử cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam là lời khẳng định: Thế hệ trẻ ngày nay vẫn luôn dành tình yêu đặc biệt với lịch sử dân tộc, luôn trân trọng những bài học từ thành tựu của cha ông…

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được đưa vào sinh hoạt chuyên đề trong nhà trường ảnh 2

Học sinh tái hiện lại khí thế hào hùng của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Giáo dục chính trị tư tưởng không còn khô khan với những tiết giảng dạy lý thuyết đơn thuần mà được sáng tạo với hình thức sinh hoạt chuyên đề, với những hoạt động phong phú, thú vị được chuẩn bị, triển khai bởi chính những quần chúng học sinh ưu tú.

Đó là phương pháp giáo dục được Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam vận dụng nhằm khơi nguồn cảm hứng tìm hiểu lịch sử, trau dồi bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của đảng viên trẻ trong tương lai...


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/chien-thang-lich-su-dien-bien-phu-duoc-dua-vao-sinh-hoat-chuyen-de-trong-nha-truong-post807858.html

  • Từ khóa