Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành đào tạo

Thứ 3, 07.05.2024 | 08:58:27
288 lượt xem

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay là từ ngày 18-7 đến 17 giờ ngày 30-7.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo ngành, chương trình đào tạo (không phải đăng ký theo tổ hợp xét tuyển như những năm trước) tại Cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Tất cả nguyện vọng của thí sinh bắt buộc phải đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành đào tạo

Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 18-7 đến 17 giờ ngày 30-7-2024. Ảnh minh họa: TTXVN 

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo theo ngành, chương trình và được sắp xếp thứ tự từ 1 đến hết (trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất); đồng thời, thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo) tương ứng với ngành, chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển.

Tất cả nguyện vọng xét tuyển của thí sinh đăng ký vào các cơ sở đào tạo đều sẽ được xử lý trên Cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký.

Sau khi đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển thành công, thí sinh lưu ý phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Thời gian nộp lệ phí xét tuyển từ ngày 31-7 đến 17 giờ ngày 6-8.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/nam-2024-thi-sinh-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-theo-nganh-dao-tao-775813

  • Từ khóa