Sau 45 năm ra mắt, 80% số xe Mercedes-Benz G-Class vẫn đang chạy tốt

Thứ 4, 08.05.2024 | 14:50:37
303 lượt xem

Trên thế giới hiện có hơn 400.000 chiếc Mercedes-Benz G-Class vẫn lăn bánh.

Ra mắt vào năm 1979 và được nâng cấp nhiều lần kể từ đó đến nay, dòng xe Mercedes-Benz G-Class đã có được nhóm khách hàng trung thành nhờ có độ bền ở trên mức trung bình.

Sau 45 năm ra mắt, 80% số xe Mercedes-Benz G-Class vẫn đang chạy tốt - 1

Thế hệ mới nhất của G-Class có cả bản hybrid và bản thuần điện (Ảnh: Mercedes-Benz).

Hãng xe Đức đã phân tích dữ liệu và đưa ra một con số thống kê để chứng minh điều đó: 80% số xe G-Class xuất xưởng từ năm 1979 đến nay vẫn đang lăn bánh trên đường. Đây là điều gây bất ngờ, vì xe Đức vốn không nổi tiếng về độ bền.

Thiết kế phức tạp, phụ tùng đắt đỏ và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao khiến ô tô Đức có tuổi thọ không cao như Toyota hay Honda. Nhưng có vẻ như Mercedes-Benz G-Class là một ngoại lệ.

Dù hãng xe Đức không dẫn nguồn dữ liệu, nhưng con số 80% cũng khá thuyết phục, vì trên thực tế, G-Class nổi tiếng là một dòng xe bền bỉ. 

Những chiếc đầu tiên có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến gỉ sét, nhưng chúng dùng chung nhiều động cơ với một số mẫu xe lâu đời nhất của Mercedes-Benz, chẳng hạn như W123. Và tất cả xe G-Class từ trước tới nay đều có kết cấu khung rời chắc chắn và giữ giá.

Chiếc G-Class thứ 500.000 được sản xuất vào tháng 4/2023, tức là hiện trên thế giới còn hơn 400.000 chiếc vẫn hoạt động tốt.

Mercedes-Benz vừa mở rộng dòng G-Class với mẫu xe thuần điện G580 sử dụng công nghệ EQ. Mặc dù khó có thể đạt doanh số cao, thậm chí theo tiêu chuẩn số lượng khá thấp của G-Class, nhưng nó có thể thu hút nhóm khách hàng mới đến với thương hiệu xe sang Đức.

Ông Schiebe cho biết: "Chúng tôi cố gắng lấy khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi muốn cung cấp những gì khách hàng muốn. Và nếu họ vẫn thích động cơ V8 thì nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp những chiếc xe động cơ V8 vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mạnh mẽ.

Xe [G-Class] chạy điện mới mở ra cơ hội mới cho các đại lý của chúng tôi. Những khách hàng mà trước đây chúng tôi chưa thu hút được thì giờ đây chúng tôi có cơ hội tiếp cận họ".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sau-45-nam-ra-mat-80-so-xe-mercedes-benz-g-class-van-dang-chay-tot-20240507225922344.htm

  • Từ khóa