Đại lý VinFast nhận "giữ chỗ" VF 3, khách phân vân mua pin hay thuê pin

Thứ 5, 09.05.2024 | 14:51:52
315 lượt xem

Mẫu xe giá rẻ VinFast VF 3 nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng và đã ghi nhận các giao dịch chuyển khoản tiền để "giữ chỗ", trong khi hợp đồng đặt cọc chính thức sẽ được tiến hành từ 13/5.

Với giá bán khởi điểm 235 triệu đồng (đã tính ưu đãi), VinFast VF 3 đang tạo nên "cơn sốt" khi trở thành mẫu ô tô giá rẻ bậc nhất Việt Nam hiện nay. Không dừng lại ở lượt đọc và thảo luận tăng vọt trên các kênh truyền thông, một số người dùng đã xuống tiền để đặt mua mẫu xe mini này.

Khách chuyển khoản "giữ chỗ" từ sớm

Thu Hiền, một cán bộ ngân hàng tại Thái Bình, cho biết đã chuyển khoản 15 triệu đồng cho đại lý VinFast để đặt cọc xe. "Mình có ý định mua ô tô từ nửa năm nay rồi nhưng vẫn phân vân. Sau khi biết chiếc VF 3 giá hơn 200 triệu đồng, hình thức và tính năng cũng tương đối phù hợp với nhu cầu của bản thân, nên chốt luôn", chị cho biết.

Đại lý VinFast nhận giữ chỗ VF 3, khách phân vân mua pin hay thuê pin - 1

Một chuyển khoản "giữ chỗ" đặt mua VinFast VF 3 (Ảnh: Phương Lưu).

Không riêng chị Hiền, một đại lý VinFast ở khu vực Hà Nội cho biết đã tiếp nhận gần 100 yêu cầu tư vấn của khách hàng liên quan đến VF 3 tính riêng trong ngày 8/5, tức chỉ sau nửa ngày kể từ khi hãng công bố mức giá của sản phẩm. Trong số trên, có khoảng 20 khách hàng đã chuyển khoản.

"Thực tế, hợp đồng đặt cọc chính thức sẽ được ký kể từ ngày 13/5. Các giao dịch trước đó giữa khách hàng và đại lý là chuyển khoản tiền để "giữ chỗ" chứ chưa có hợp đồng đặt cọc", tư vấn bán hàng một showroom VinFast khu vực phía Tây Hà Nội chia sẻ thêm.

Trong thông báo phát đi trước đó, VinFast cũng nêu rõ nội dung này. Theo đó, hãng sẽ chính thức nhận đặt cọc sớm cho VF 3 trong ba ngày từ 13/5 đến 15/5/2024 thông qua website hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.

Đại lý VinFast nhận giữ chỗ VF 3, khách phân vân mua pin hay thuê pin - 2

Xe VF 3 trong bảng màu nâng cao đắt hơn 8 triệu đồng so với màu cơ bản nhưng khách đặt cọc đợt đầu sẽ được miễn phí tùy chọn này (Ảnh: VF).

Ngoài việc "đánh" vào nhu cầu sở hữu ô tô với mức giá dễ tiếp cận, lượt khách đặt cọc và có ý định đặt cọc VF 3 tăng cao còn bởi chính sách ưu đãi của VinFast cho những đơn hàng sớm. Theo đó, giá xe trong 3 ngày đặt cọc đầu tiên là 235 triệu (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Sau thời gian này, mức giá tương ứng sẽ là 240 triệu và 322 triệu đồng.

Ngoài ra, khách đặt giai đoạn 1 còn được miễn phí tùy chọn màu nâng cao (nóc trắng, thân xe màu vàng, hồng tím, xanh lá, xanh dương nhạt, hồng phấn). Sau thời gian trên, tùy chọn màu nâng cao sẽ đắt thêm 8 triệu đồng. Mức giá nêu phía trên là áp dụng cho bảng màu cơ bản (trắng, đỏ, xanh dương đậm, xám).

Phân vân thuê pin hay mua pin

Giá khởi điểm của VF 3 là 235 triệu đồng, khi khách hàng thuê pin. Phí thuê pin sẽ áp dụng linh hoạt theo nhu cầu di chuyển của mỗi người.

Cụ thể, khách hàng trả 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500km, 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 đến 2.500km và 2.000.000 đồng cho quãng đường di chuyển trên 2.500km.

Đại lý VinFast nhận giữ chỗ VF 3, khách phân vân mua pin hay thuê pin - 3

Khách mua VF 3 có thể chọn mua kèm pin hoặc trả tiền thuê pin theo tháng (Ảnh: VF).

Trong khi đó, khách hàng mua xe kèm pin sẽ phải thanh toán 1 lần là 315 triệu đồng (giá sau ưu đãi). Chênh lệch 80 triệu đồng giữa thuê pin và mua pin là khoản lớn, đặc biệt khi so sánh với giá xe. Đây trở thành một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Với đặc thù là một chiếc xe mini, quãng đường di chuyển hằng tháng của phần lớn khách hàng sẽ là dưới 1.500km, tương ứng với mức thuê pin 900.000 đồng/tháng. Chi phí thuê pin tính theo năm là 10,8 triệu đồng.

Với việc bớt được 80 triệu đồng để bỏ ra so với mua pin, khách hàng thuê pin có thể gửi tiết kiệm số tiền trên. Với lãi suất tạm tính là 5%/năm, tiền lãi thu được trong 1 năm là 4 triệu đồng, có thể bù đắp chi phí thuê pin. Khi đó, tiền khách hàng phải trả hằng tháng có thể chỉ khoảng 567 nghìn đồng/tháng.

Đại lý VinFast nhận giữ chỗ VF 3, khách phân vân mua pin hay thuê pin - 4

Nội thất của VF 3 khá đơn giản nhưng điểm nhấn là màn hình cảm ứng kích thước lên đến 10 inch, tức to hơn một số mẫu xe hạng A, hạng B (Ảnh: VF)

Khi mua pin thì chính sách bảo hành của VinFast với bộ phận này là 8 năm và không giới hạn số km cho pin. Giả sử vòng đời của pin bằng đúng thời gian bảo hành, như vậy chi phí trung bình mỗi năm nếu mua pin là 10 triệu đồng, không rẻ hơn nhiều so với thuê pin và còn đắt hơn nếu áp dụng bài toán gửi tiết kiệm khoản tiền mua pin.

Quyết định mua pin hay thuê pin khi chọn VinFast VF 3 là bài toán của mỗi khách hàng, dựa trên sở thích, nhu cầu, tình hình tài chính của từng cá nhân. Lợi ích của việc thuê pin là khách hàng sẽ không phải bận tâm về vấn đề chai pin, không lo sẽ tốn kém chi phí thay pin sau này. Còn mua pin thì sẽ ít phụ thuộc vào sự thay đổi trong chính sách của VinFast.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dai-ly-vinfast-nhan-giu-cho-vf-3-khach-phan-van-mua-pin-hay-thue-pin-20240509104912439.htm

  • Từ khóa