Bộ Y tế làm việc với huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) về dịch Covid-19

Chủ nhật, 16.02.2020 | 09:56:37
429 lượt xem

Bình Xuyên phải làm tốt khoanh vùng đồng thời cần tuyên truyền đến người dân hiểu về bệnh và sớm phát hiện các ca nhiễm Covid-19.

Ngày 15/2, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống Covid-19.

binh xuyen (vinh phuc) phai lam tot cong tac khoanh vung dich covid-19 hinh 1
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên  làm việc tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: Hà Nội mới


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, tổ công tác tăng cường của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống Covid-19. Đồng thời lưu ý, bệnh xảy ra ở khu vực nào, địa phương nào thì tiến hành cách ly, thu dung, điều trị tại đó.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, phải làm tốt khoanh vùng đồng thời cần tuyên truyền đến người dân hiểu về bệnh, nhưng cũng cần phải giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, từ nhà ra ngõ, đường làng lối xóm, qua đó sớm phát hiện các ca bệnh.

“Tôi đề nghị cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân yên tâm, không hoang mang nhưng không chủ quan và từ đó tham gia tích cực công tác phòng chống dịch. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện báo chí, thông qua các cộng tác viên tổ chức đoàn thể cần tuyên truyền đến từng hộ gia đình, trong đó hướng dẫn cách phòng chống, rửa tay, vệ sinh nhà cửa, vật dụng gia đình.

Đã lập được danh sách người dân cách ly tập trung, cách ly tại gia đình thì phải tiếp tục rà soát tránh bỏ sót và tăng cường giám sát những trường hợp này. Thời gian tới cũng cần tiêu trùng khử độc, phát động phong trào toàn xã thực hiện”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Hiện tỉnh Vĩnh Phúc là địa phương ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất cả nước, với 11/16 ca bệnh, trong đó huyện Bình Xuyên đang là tâm dịch của tỉnh. Ngoài xã Sơn Lôi, hiện toàn huyện còn cách ly 137 hộ gia đình, 102 người đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. 

Bộ Y tế đã thành lập hai tổ công tác đặc biệt cắm chốt tại tỉnh Vĩnh Phúc. Riêng với xã Sơn Lôi, gồm 6 thôn với khoảng 10.600 dân, cơ quan chức năng lập danh sách đến từng hộ gia đình, chia các hộ thành từng nhóm, mỗi nhóm từ 20-30 hộ và có 2 người quản lý. Nhiệm vụ của người quản lý là theo dõi sức khỏe toàn bộ người dân trong xã. Mỗi ngày 2 lần, người có trách nhiệm đến cặp nhiệt độ, hỏi thăm chi tiết tình hình sức khỏe từng người dân và ghi vào bảng theo dõi./.

Sơn Lâm/VOV1

https://vov.vn/tin-24h/bo-y-te-lam-viec-voi-huyen-binh-xuyen-vinh-phuc-ve-dich-covid19-1010809.vov

  • Từ khóa