Đội bóng Premier League sắp phá sản vì Covid-19

Thứ 2, 06.04.2020 | 00:00:00
540 lượt xem

Chủ tịch Mike Garlick của Burnley cho biết đội bóng này sẽ sớm phá sản nếu Premier League mùa giải này không thể thi đấu trở lại.

Chủ tịch của CLB Burnley, ông Mike Garlick cho biết nếu giải đấu bị hủy bỏ, đội bóng này sẽ chịu tổn thất 50 triệu Bảng từ những khoản thu như bản quyền truyền hình và bán vé. Trong khi đó, các CLB khác cũng đối diện với nguy cơ chịu khoản lỗ lên tới 100 triệu Bảng.

doi bong premier league sap pha san vi covid-19  hinh 1
CLB Burnley có nguy cơ bị phá sản nếu Premier League không thể kết thúc mùa giải. (Ảnh: BurnleyFC). 

Chia sẻ với Sky News, ông Mike Garlick nói: "Sự thật là nếu không thể hoàn thành mùa giải này, rồi mùa giải mới cũng không có lịch trình trở lại cụ thể, Burnley sẽ cạn kiệt tài chính vào tháng 8. Chúng tôi đã bỏ phiếu nhất trí việc phải hoàn thành mùa giải. Rõ ràng đó là phương án tốt nhất cho tất cả các CLB ở Premier League thời điểm hiện tại.
Đây là điều chưa từng xảy ra với chúng tôi cũng như các CLB khác. Không ai có thể lường trước điều này chỉ trong vài tuần trước. Nó không chỉ ảnh hưởng tới Burnley mà còn liên quan tới cả hệ thống bóng đá Anh, các doanh nghiệp và tổ chức đang thu về lợi nhuận từ giải đấu này".
Sau cuộc họp hôm 3/4, BTC Premier League đã tuyên bố giải đấu đang được hoãn vô thời hạn./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/doi-bong-premier-league-sap-pha-san-vi-covid19-1032963.vov

  • Từ khóa