Tập trung cứu người, điều tra làm rõ vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai

Thứ 4, 01.05.2024 | 14:26:37
314 lượt xem

Liên quan đến vụ nổ lò hơi đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người chết tại Đồng Nai, đến 12 giờ trưa nay các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang tập trung cứu người bị thương và khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các cá nhân để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cùng Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu người, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, có mặt tại hiện trường, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã thăm hỏi thân nhân các gia đình có người tử vong; đồng thời, yêu cầu các ngành liên quan tập trung công tác cứu người, hỗ trợ gia đình các trường hợp có người tử vong và bị thương.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp các ngành liên quan khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ và xử lý hậu quả vụ tai nạn lao động.

Tập trung cứu người, điều tra làm rõ vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai ảnh 1

Vụ nổ gây rung chấn mạnh khiến nhà xưởng bị xé toang.

Tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm việc với các nhân chứng liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Từ những gì còn lại ở hiện trường, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai xác định, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Theo quan sát của phóng viên Báo Nhân Dân tại nơi phát nổ cho thấy vụ nổ đã gây rung chấn khu vực rộng lớn hàng chục mét.

Ngoài nhà xưởng bị xé toang một khoảng rộng, nhiều tấm kính cửa sổ của dãy nhà nhà ăn của nhân viên công ty cách hàng chục mét hiện trường cũng bị vỡ toang.

Tập trung cứu người, điều tra làm rõ vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai ảnh 3

Cửa sổ nhà ăn của nhân viên cách khu vực lò hơi hàng chục mét cũng bị vỡ toang do rung chấn.

Chị N.T.P, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn gỗ Bình Minh cho biết: "Buổi sáng khi đang làm việc thì nghe tiếng nổ rất lớn. Lúc này, mọi người cùng nhau hô hoán chạy ra ngoài sân thì nghe nói có nhiều người bị thương. Khi đến gần khu vực thấy có người chết và bị thương. Mọi người vội vàng đưa người bị thương đi cấp cứu".

* Trưa cùng ngày, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu đã đến thăm hỏi, động viên các trường hợp bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Tại đây, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu bệnh viện tập trung nhân lực, máy móc để cứu chữa cho các trường hợp bị thương của vụ tai nạn.

Tập trung cứu người, điều tra làm rõ vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai ảnh 4

Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các đơn vị thăm người bị thương vụ nổ tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, khoảng 8 giờ 40 phút, khoa cấp cứu tiếp nhận nhiều công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn gỗ Bình Minh nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân khai do tai nạn nổ bình hơi trong lúc làm việc. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân. Sau khi xử lý, các bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu.

Đối với 2 người bị thương nhẹ khác sức khỏe đã trở lại bình thường.

Tập trung cứu người, điều tra làm rõ vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai ảnh 5

Hiện trường khu vực lò hơi phát nổ từ trên cao.

Trước đó, Báo Nhân Dân đưa tin, vào lúc 8 giờ 10 phút, sáng cùng ngày tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu xảy ra vụ nổ lò hơi. Bước đầu, xác định 6 người chết, 7 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các ngành chức năng huyện Vĩnh Cửu và tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường tập trung cứu chữa người bị thương, phong tỏa hiện trường, khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tap-trung-cuu-nguoi-dieu-tra-lam-ro-vu-no-lo-hoi-khien-6-nguoi-chet-tai-dong-nai-post807356.html

  • Từ khóa