Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 11

Thứ 3, 09.11.2021 | 08:23:51
1,193 lượt xem

Chiều 8/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên tháng 11/2021. Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, các Ban HĐND tỉnh.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp

Tại phiên họp, văn phòng và các ban HĐND tỉnh đã trình một số nội dung: Báo cáo tình hình hoạt động của HĐND tỉnh năm 2021, chương trình hoạt động năm 2022; báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh giải quyết những nội dung phát sinh giữa hai kỳ  họp HĐND tỉnh; Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2022; Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về tình hình thực hiện chính sách pháp luật trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư một số dự án trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; báo cáo khảo sát thực trạng việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và sửa, huỷ bản án trong các vụ án hình sự của tỉnh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại phiên họp

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu cơ bản nhất trí với các văn bản trình, đồng thời tập trung góp ý kiến vào một số nội dung như: điều chỉnh phạm vi giám sát; bổ sung đánh giá chính xác hơn công tác phối hợp tổ chức bầu cử; bổ sung đánh giá khó khăn, hạn chế của HĐND tỉnh trong năm 2021; bổ sung thêm 3 nghị quyết vào chương trình kỳ họp năm 2022…

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Văn phòng phối hợp với các ban HĐND tỉnh rà soát, tiếp thu đầy đủ các ý kiến đại biểu nêu tại phiên họp để hoàn thiện các văn bản trình ký. Các ban HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung như: thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết sẽ trình tại Kỳ họp cuối năm 2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.

Đối với UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Khi UBND tỉnh tổ chức các kỳ họp về nội dung xây dựng nông thôn mới thì có thông tin, mời Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh dự họp.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/460337-thuong-truc-hdnd-tinh-hop-phien-thang-11.html


  • Từ khóa