Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hải Phòng là điểm sáng trong nhiều lĩnh vực

Thứ 5, 10.02.2022 | 08:54:44
563 lượt xem

Sáng 9-2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương tới thăm, làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Cùng dự có Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Nguyễn Phú Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; lãnh đạo một số bộ, ngành…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hải Phòng là điểm sáng trong nhiều lĩnh vực
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu.

Về phía Hải Phòng có Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Trần Lưu Quang, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của thành phố Hải Phòng…

Phát biểu với lãnh đạo chủ chốt thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, ngày 8-2, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Bí thư đã họp đánh giá tình hình Tết Nhâm Dần theo Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 8-12-2021 của Ban Bí thư.

Theo đánh giá chung của các cơ quan chức năng, dịp Tết Nhâm Dần 2022, các bộ, ngành, địa phương rất quan tâm tới việc chăm lo Tết cho nhân dân theo Chỉ thị số 11-CT/TW, trên tinh thần tổ chức Tết sum vầy, xuân bình an, đầm ấm, an toàn, thích ứng với điều kiện mới, kiểm soát an toàn dịch Covid-19.

Các hoạt động chào mừng xuân mới, chào mừng Ngày thành lập Đảng đều gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp thực hiện chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người được đón Tết sum vầy, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Các hoạt động giao thông, du lịch phục vụ nhân dân đón Tết đều rất nhộn nhịp. Đó là tín hiệu rất vui cho sự khởi động lại của ngành du lịch đất nước nói riêng và các hoạt động kinh tế-xã hội nói chung.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hải Phòng là điểm sáng trong nhiều lĩnh vực
 Quang cảnh cuộc làm việc.

Dịp Tết, Thường trực Ban Bí thư cũng có điều phối, phân công các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư đi thăm, chúc Tết các cơ quan, địa phương.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong bối cảnh cả nước đang phải đối diện với khó khăn, thử thách do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, thì Hải Phòng là một địa phương có đóng góp rất quan trọng, điểm sáng trong nhiều lĩnh vực.

Năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng (GRDP) vẫn đạt 12,38%, cao gấp gần 5 lần so với bình quân chung của cả nước, là một địa phương có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thu ngân sách có cơ cấu rất tích cực khi thu nội địa tăng cao.

Thành phố Hải Phòng đã khởi công, khánh thành nhiều dự án quan trọng và đã hoạch định được những bước đi cơ bản với chiến lược rõ ràng cho tương lai phát triển của Hải Phòng theo đúng tinh thần Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ thành phố.

Công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố đạt hiệu quả, cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho nhân dân thành phố.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền vận động nhân dân đạt được nhiều kết quả tích cực; toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tăng cường đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo và hành động, đặc biệt là đoàn kết trong tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy. Đặc biệt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết Nguyên đán cho người dân được bảo đảm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hải Phòng là điểm sáng trong nhiều lĩnh vực
Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu dự lễ động thổ Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất chất dẻo phân huỷ sinh học PBAT của Tập đoàn An Phát Holdings

Trong tháng 1-2021, chỉ số sản xuất công nghiệp Hải Phòng ước tăng trên 4% so với tháng 1-2021; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt gần 8.700 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng trên 17% so với tháng 1-2021; thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) ước đạt trên 161 triệu USD, gấp 4,56 lần so với tháng 1-2021… Những kết quả này bước đầu cho thấy tín hiệu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn trong năm 2022 của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua.

Nhấn mạnh những phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Hải Phòng rất toàn diện, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2021, năm 2022, Hải Phòng cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm hiệu quả Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 theo tinh thần rất khẩn trương, quyết liệt ngay sau kỳ nghỉ Tết. Các đơn vị các cơ quan của thành phố phải nhanh chóng đưa tất cả hoạt động trở lại bình thường, không để xảy ra tình trạng lơ là công việc.

Hải Phòng cần tiếp tục quán triệt, bám sát và triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 35/2021/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Phòng tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp theo đúng Kết luận 20-KL/TW của Ban chấp hành Trung ương về kinh tế-xã hội năm 2021-2022; các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Hải Phòng cần tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các chương trình phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2022-2023 theo Kết luận số 25-KL/TW ngày 30-12-2021 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Kỳ họp thứ hai của Quốc hội khóa XV và nghị quyết của Chính phủ. Đồng thời khẩn trương, quyết liệt tổ chức thực hiện chương trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội theo Kết luận 24-KL/TW ngày 30-12-2021 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 43/2022/QH15 và Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Đề nghị Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp và tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi Hải Phòng đã hoàn thành thí điểm xây dựng kết cấu hạ tầng cho một số xã theo tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Hải Phòng cũng cần tiếp tục phục hồi, phát triển một số ngành, lĩnh vực quan trọng theo 3 trụ cột đã nêu tại Nghị quyết số 45-NQ/TW đã nêu.

Trước mắt, Hải Phòng cần tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phương án cụ thể để tổ chức thật tốt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học sinh-sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học quay trở lại trường, bảo đảm an toàn phòng-chống dịch Covid-19…

Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong quý 1 năm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức 3 hội nghị khu vực về đánh giá hoạt động của Hội đồng nhân dân trong năm 2021, triển khai công tác của Hội đồng nhân dân trong năm 2022. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Hội đồng nhân dân thành phố trở thành điểm sáng, kiểu mẫu trong hoạt động cho cả nước.

* Cũng trong sáng 9-2, tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác đã dự lễ động thổ Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất chất dẻo phân huỷ sinh học PBAT của Tập đoàn An Phát Holdings. Đây là nhà máy sản xuất nguyên liệu xanh đầu tiên tại Đông Nam Á, nằm trong danh mục dự án Công nghệ cao được ưu tiên đầu tư, có công suất 30.000 tấn/ năm, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng.


CHIẾN THẮNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-hai-phong-la-diem-sang-trong-nhieu-linh-vuc-685494

  • Từ khóa