Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Bình Gia: Khảo sát, nắm tình hình thực tế về hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức chính trị – xã hội ở thôn, khối phố

Thứ 5, 10.03.2022 | 00:00:00
860 lượt xem

Ngày 9/3, Đoàn khảo sát thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh về “Một số vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức chính trị – xã hội, lực lượng tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố trong điều kiện miền núi, biên giới, vùng đồng bào dân tộc tỉnh Lạng Sơn” do đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại huyện Bình Gia.


Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với đội ngũ người hoạt động tại khối phố Tân Thành, thị trấn Bình Gia 

Để nắm rõ tình hình hoạt động của tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị – xã hội ở thôn, khối phố trên địa bàn huyện Bình Gia cũng như hoạt động của đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khối phố, người tham gia trực tiếp vào các công việc ở thôn, khối phố trên địa bàn huyện, đoàn khảo sát đã đến thăm và làm việc với Chi bộ khối phố Tân Thành, thị trấn Bình Gia và thôn Thuần Như 1, xã Hoàng Văn Thụ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn khảo sát đã trao đổi với các bí thư chi bộ, trưởng thôn và khối phố, đại diện các tổ chức xã hội của thôn và khối phố về một số hoạt động chung cũng như việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của từng thôn, khối phố.


Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với những người hoạt động không chuyên trách tại thôn Thuần Như 1, xã Hoàng Văn Thụ 

Qua nghe báo cáo và tìm hiểu thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Những năm qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn đã chủ động nắm bắt thời cơ, khai thác những tiềm năng, lợi thế và đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh… Những kết quả tích cực ấy có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức trong hệ thống chính trị ở thôn, khối phố.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy tổ chức, bộ máy ở thôn, khối phố có nơi hoạt động chưa hiệu quả. Vì vậy, nhằm tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng đối với hệ thống chính trị, tạo chuyển biến tích cực, rõ nét về năng lực, sức chiến đấu và phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, đảng viên ở thôn, thôn, khối phố và tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tỉnh tổ chức đoàn khảo sát đánh giá thực trạng tại huyện Bình Gia nói riêng và tại các thôn, khối phố trên địa bàn toàn tỉnh nói chung.

Qua đó, nhằm xây dựng hệ thống các giải pháp có tính khả thi và phù hợp với yêu cầu thực tiễn để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị ở thôn, khối phố trong điều kiện miền núi, biên giới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Qua làm việc thực tế với cơ sở, Đoàn khảo sát đã thấy được những khó khăn của tổ chức cơ sở đảng, tổ chức chức chính trị – xã hội của thôn, khối phố.

Đồng thời, cũng nắm rõ những hạn chế trong hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khối phố. Qua khảo sát thực tế, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phân tích, đánh giá, đề ra những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của đội ngũ hoạt động tại thôn, khối phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ: Đoàn khảo sát sẽ tiến hành tổ chức khảo sát thực tế tại nhiều thôn, khối phố trên địa bàn tỉnh. Từ cái nhìn tổng thể từ thực tế, tỉnh sẽ có cái nhìn thực tế nhất, hướng đến công tác lãnh đạo thực tiễn, gần dân nhất. Những vấn đề còn hạn chế, bất cập tại cơ sở, trong thẩm quyền, tỉnh sẽ chỉ đạo tháo gỡ để nâng cao hiệu quả hoạt động khăn của tổ chức cơ sở đảng, tổ chức chức chính trị – xã hội của thôn, khối phố. Những vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ kiến nghị Trung ương xem xét, giai quyết.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho các tổ chức, cá nhân tại thôn, khối phố.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/486050-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-tai-huyen-binh-gia-khao-sat-nam-tinh-hinh-thuc-te-ve-hoat-dong-cua-to-chuc-dang-to-chuc-chinh-tri-xa-hoi-o-thon-khoi-pho.html

  • Từ khóa