Công bố cuốn lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn và tổng kết đợt thi đua đặc biệt

Thứ 3, 11.10.2022 | 15:00:52
1,519 lượt xem

Sáng 11/10, Thành ủy, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ công bố cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn (1930 – 2020); tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn (17/10/2002 – 17/10/2022) và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Lạng Sơn 20 năm xây dựng và phát triển”.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi lễ 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Đảng của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của thành phố Lạng Sơn qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy Lạng Sơn nêu rõ: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn, cấp ủy, chính quyền thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chuỗi các hoạt động quan trọng.

Nổi bật trong đó là Thành ủy Lạng Sơn đã chỉ đạo triển khai công tác nghiên cứu, biên soạn, tái bản có chỉnh lý, bổ sung cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn (1930 – 2020). Việc hoàn thành công tác nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn là một nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn là công trình khoa học có giá trị, ghi lại chặng đường 90 năm lịch sử và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc thành phố Lạng Sơn; tổng kết những bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố qua các thời kỳ.

Cùng với đó, Thành ủy Lạng Sơn đã chỉ đạo triển khai và phát động Cuộc thi viết “Tìm hiểu thành phố Lạng Sơn 20 năm xây dựng và phát triển” (từ tháng 4 đến 15/8/2022).

Ngay sau khi phát động, cuộc thi  đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân không chỉ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn mà còn ở các đơn vị huyện, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh với gần 3.000 bài dự thi.

Song song với đó, ngay từ đầu năm 2022, UBND thành phố đã phát động phong trào thi đua đặc biệt đến cấp uỷ, chính quyền các cấp và Nhân dân trên địa bàn nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Lạng Sơn.

Phong trào thi đua đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp. Cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân đã nỗ lực, phấn đấu, tích cực sáng tạo trong công tác, trong lao động, sản xuất và học tập, tạo nên sức mạnh tổng hợp, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân thị xã Lạng Sơn (nay là thành phố Lạng Sơn) trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cũng như sự đoàn kết của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn trong những giai đoạn vừa qua.


Đồng chí Vy Đức Được, nguyên Bí thư Thành ủy ôn lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố Lạng Sơn 

Trong khuôn khổ buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy Lạng Sơn đã trao tặng cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn cho các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố qua các thời kỳ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố…


Lãnh đạo Thành ủy trao tặng cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lạng Sơn cho các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố qua các thời kỳ 

Cũng tại buổi lễ, 6 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác và phong trào thi đua đặc biệt Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác và phong trào thi đua đặc biệt  

Cùng đó, 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn; 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền về thành phố Lạng Sơn trên các phương tiện thông tin đại chúng nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn; 7 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, triển khai cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Lạng Sơn 20 năm xây dựng và phát triển” đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn.


Chủ tịch UBND thành phố trao tặng giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về thành phố Lạng Sơn nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Lạng Sơn 20 năm xây dựng và phát triển”.


Lãnh đạo Thành ủy trao giải nhất cho cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Lạng Sơn 20 năm xây dựng và phát triển” 


THÚY HƯỜNG - TRÍ DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/532873-cong-bo-cuon-lich-su-dang-bo-thanh-pho-lang-son-va-tong-ket-dot-thi-dua-dac-biet.html


  • Từ khóa