Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan đơn vị liên quan trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 12.10.2022 | 10:12:02
683 lượt xem

Sáng 11/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu ý kiến đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ tại buổi làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh, về phía UBND tỉnh có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe ĐBQH tỉnh thông tin về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Theo đó, kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu vào các nội dung: đầu tư, nâng cấp đường giao thông liên thôn, hệ thống cầu cống; sáp nhập thôn phù hợp về vị trí địa lý, kinh tế – xã hội, văn hóa…

Trong buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cũng đã làm rõ một số vấn đề Đoàn ĐBQH quan tâm như: tình trạng nhân viên y tế, giáo viên nghỉ việc; công tác đấu thầu thuốc, tự chủ tài chính ở các cơ sở y tế, chi trả chế độ cho nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch COVID-19; mua sắm trang thiết bị của ngành giáo dục; khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đất đai; các đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền về giải pháp tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật trong thời gian tới. Đặc biệt là vấn đề liên quan đến 7 dự thảo luật trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 4 và 7 dự thảo luật trình Quốc hội cho ý kiến. Đồng thời, trao đổi, đánh giá việc giải trình của các bộ, ngành đối với kiến nghị của cử tri địa phương trước và sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị: UBND tỉnh, các sở, ngành tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện hiệu quả chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nắm bắt, giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo; kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vướng mắc.

Đồng chí nhấn mạnh: Qua buổi làm việc, UBND tỉnh, các sở, ngành đã nêu, làm rõ những kết quả đạt được. Liên quan đến việc sửa đổi Luật Đất đai, đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục có báo cáo đánh giá rõ, nêu những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ. Về phát triển tổng thể kinh tế – xã hội năm 2023, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tiếp tục kiến nghị để có những chính sách phát triển cụ thể cho vùng biên giới, miền núi, phù hợp với tỉnh.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật trong thời gian tới.


THANH HUYỀN - DƯƠNG DUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/532951-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-lam-viec-voi-ubnd-tinh-va-cac-co-quan-don-vi-lien-quan-truoc-ky-hop-thu-4-quoc-hoi-khoa-xv.html

  • Từ khóa