Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận tại tổ về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số xe ô tô thông qua đấu giá

Thứ 5, 27.10.2022 | 09:00:38
631 lượt xem

Sáng 26/10, tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội XV, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thảo luận tại tổ đối với 2 dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tham gia thảo luận tại tổ thảo luận số 9 với Đoàn ĐBQH các tỉnh: Hà Nam, Thừa Thiên – Huế và Phú Thọ.


Đại biểu Lưu Bá Mạc, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn phát biểu ý kiến tại thảo luận tổ

Tham gia ý kiến tại thảo luận tổ, đại biểu Lưu Bá Mạc, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn cơ bản tán thành với dự thảo Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá. Đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc, quy định rõ thêm điều kiện của xe ô tô thuộc sở hữu của mình được phép đăng ký gắn với biển số xe trúng đấu giá (tại Điểm b Khoản 1 Điều 3 dự thảo Nghị quyết); cân nhắc bổ sung quy định về việc “quá thời hạn 12 tháng mà người trúng đấu giá không đăng ký biển số trúng đấu giá với xe thuộc sở hữu, thì cơ quan có thẩm quyền thu hồi biển số xe” (tại Điểm b Khoản 2 Điều 3 dự thảo Nghị quyết); cần làm rõ thêm là thu hồi biển số đã trúng đấu giá, nhưng có hay không hoàn tiền đã đấu giá sau khi thu hồi.

Tại Khoản 2 Điều 4 dự thảo Nghị quyết, đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc nới lỏng quy định về người được cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá cho xe được giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác. Còn tại Khoản 1 Điều 5 dự thảo Nghị Quyết, đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc thống nhất lại giá khởi điểm của biển số đấu giá thành một giá thống nhất và nên quy định giá khởi điểm ban đầu thấp để nhiều người tham gia hơn…


Đại biểu Chu Thị Hồng Thái, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn phát biểu ý kiến tại thảo luận tổ

Cũng tại thảo luận tổ, đại biểu Chu Thị Hồng Thái, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn đề nghị ban soạn thảo dự thảo Nghị quyết xem xét, cân nhắc Điều 6 Nghị quyết về đấu giá trong trường hợp chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá và trả giá quy định người tham gia đấu giá phải trả giá bằng giá khởi điểm cộng với ít nhất một bước giá. Đại biểu cho rằng, cần làm rõ cơ sở để ban soạn thảo đưa ra quy định ít nhất một bước giá này và nội dung này cũng không phù hợp với Luật Đấu giá tài sản bởi theo quy định tại Luật Đấu giá tài sản năm 2016 thì trường hợp đấu giá chỉ có một người trả giá, người đấu giá có thể trả giá bằng giá cao nhất và ít nhất bằng giá khởi điểm thì tài sản sẽ được bán cho người đó.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/536442-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-thao-luan-tai-to-ve-thi-diem-cap-quyen-lua-chon-su-dung-bien-so-xe-o-to-thong-qua-dau-gia.html

  • Từ khóa