Các Bộ trưởng thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri

Chủ nhật, 06.11.2022 | 15:19:16
725 lượt xem

Nhìn nhận khách quan nội dung trả lời chất vấn trước Quốc hội của các Bộ trưởng, đại biểu Quốc hội nhận thấy các Bộ trưởng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri và nhân dân cả nước, nhất là những vấn đề đông đảo cử tri quan tâm.

Các Bộ trưởng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri - Ảnh 1.

Đại biểu Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Điện Biên: Các Bộ trưởng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri và nhân dân cả nước, nhất là những vấn đề đông đảo cử tri quan tâm - Ảnh: VGP/Hải Liên

Đại biểu Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Điện Biên đánh giá: Tinh thần làm việc tại phiên chất vấn mang tính xây dựng, thiện chí và trách nhiệm cao. Câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước, đại biểu nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, bám sát chủ đề chất vấn.

Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và các  Bộ trưởng, Trưởng ngành tham gia trả lời chất vấn đều có câu trả lời thẳng thắn, đúng vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, đồng thời đưa ra những giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nêu ra được những việc cần phải thực hiện ngay trong thời gian tới. 

Các Bộ trưởng tham gia trả lời chất vấn lần đầu, thậm chí mới nhận nhiệm vụ được 2 tuần (Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải) đều tự tin, nắm rất chắc thực trạng của ngành, lĩnh vực phụ trách, khi trả lời không vòng vo, né tránh kể cả đối với nhiều vấn đề khó, phức tạp…

Nhìn nhận một cách khách quan nội dung trả lời của các Bộ trưởng, đại biểu Lò Thị Luyến nhận thấy các Bộ trưởng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trọng trách của mình, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân cả nước, nhất là những vấn đề đông đảo cử tri quan tâm. 

Đó là việc xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp; giải pháp giải quyết vấn đề ngập úng đô thị; nghiên cứu vật liệu mới "cát biển để thay thế cho cát sông" trong xây dựng đường cao tốc; chuyển đổi số; cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công lập và việc triển khai thực hiện cải cách hành chính; giải pháp khắc phục tình trạng công chức, viên chức nghỉ việc; cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách chính sách tiền lương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động thanh tra; biện pháp xử lý, thu hồi tài sản sau thanh tra; xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm, nhất là những nơi để xảy ra vi phạm pháp luật nghiêm trọng...

Sau phiên chất vấn tại kỳ họp kỳ họp thứ 4, đại biểu Lò Thị Luyến rất tin tưởng các Bộ trưởng sẽ giải quyết tốt những nội dung được đại biểu Quốc hội nêu, cử tri và nhân dân cả nước quan tâm. Các Bộ trưởng, Trưởng ngành cũng đã hứa trước Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Điều quan trọng là các Bộ trưởng, Trưởng ngành cần có quyết tâm mạnh để tạo chuyển biến tích cực đối với từng lĩnh vực được nêu ra.

"Tôi tin rằng các Bộ trưởng, Trưởng ngành sẽ tổ chức thực hiện đúng các cam kết trong trả lời chất vấn", đại biểu Lò Thị Luyến cho biết.


Hải Liên/baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/cac-bo-truong-the-hien-tinh-than-trach-nhiem-rat-cao-truoc-cu-tri-102221106120455216.htm

  • Từ khóa