Cao Lộc: Quan tâm củng cố tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp

Thứ 2, 07.11.2022 | 09:07:50
931 lượt xem

Đảng bộ huyện Cao Lộc có số lượng tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trong doanh nghiệp nhiều thứ hai trong toàn tỉnh (sau Đảng bộ thành phố). Thời gian qua, công tác phát triển và củng cố tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp luôn được Huyện ủy chú trọng chỉ đạo thực hiện hiệu quả.

Hiện nay, huyện Cao Lộc có 450 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Đảng bộ Huyện Cao Lộc có 23 TCCS đảng trong doanh nghiệp, trong đó 9 chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước và 14 chi, đảng bộ trong doanh nghiệp tư nhân với gần 300 đảng viên (tăng 4 tổ chức so với năm 2021). Hằng năm, các tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Lãnh đạo Huyện ủy trao Quyết định thành lập cho Chi bộ Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương

Đảng bộ Công ty TNHH Bảo Long là đơn vị tiêu biểu trong công tác kiện toàn TCCS đảng. Năm 2004, Chi bộ công ty được thành lập với 3 đảng viên. Đến tháng 12/2019, sau khi đủ điều kiện, chi bộ được nâng cấp lên thành đảng bộ với 67 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Từ năm 2016 đến năm 2021, TCCS đảng công ty luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà Đinh Thị Minh Loan, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Bảo Long cho biết: Để đạt được thành tích trong công tác xây dựng Đảng, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Huyện ủy, đảng bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, vận động người lao động tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cải tiến kỹ thuật, chấp hành nội quy doanh nghiệp. Đồng thời chú trọng triển khai việc học tập các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đảng viên và người lao động. Trung bình mỗi năm, đảng bộ kết nạp được 6 – 7 đảng viên mới.

Được biết, TCCS đảng trong doanh nghiệp ở huyện Cao Lộc được củng cố, tăng cường về số lượng và đảm bảo về chất lượng như trên là do thời gian qua, các cấp ủy đảng ở huyện triển khai nhiều giải pháp thiết thực. Bà Nông Thị Hương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cao Lộc cho biết: Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị; định kỳ tổ chức giao ban với các tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp; thành lập đoàn công tác khảo sát, vận động thành lập chi bộ, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân; thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng…

Bằng giải pháp cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp cũng như của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đồng thời, ban hành nghị quyết chỉ đạo và xây dựng các đề án, kế hoạch cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp, nhất là khu vực kinh tế tư nhân.

Cùng đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện quy trình và quyết định phê duyệt quy hoạch cấp ủy, chỉ định bổ sung thay thế kịp thời cấp ủy các TCCS đảng trong doanh nghiệp. Định kỳ hằng năm, Thường trực Huyện ủy Cao Lộc giao ban với tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp, vừa để đánh giá kết quả, định hướng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp, vừa lắng nghe tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp…

Nổi bật, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc còn xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn khảo sát, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên và thành lập tổ chức đảng, tổ chức chính trị – xã hội tại các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện. Chỉ tính từ tháng 6/2022 đến nay, đoàn khảo sát đã làm việc trực tiếp tại 6 đơn vị kinh tế tư nhân. Qua tuyên truyền, huyện đã thành lập thêm được 1 chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân. Ông Hoàng Quyết Thắng, Trưởng Phòng Hành chính – Pháp chế, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương cho biết: Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, tháng 9/2022, Chi bộ công ty đã được thành lập với 24 đảng viên. Việc thành lập chi bộ là bước phát triển mới của công ty, chúng tôi sẽ nỗ lực phát huy vai trò vận động đảng viên, người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Cao Lộc cho biết thêm: Hiện nay, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có quy mô sản xuất nhỏ, ít người lao động vì thế việc thành lập TCCS đảng còn gặp nhiều khó khăn. Để tiếp tục củng cố, kiện toàn, tăng về số lượng, đảm bảo về chất lượng các TCCS đảng trong doanh nghiệp trên địa bàn, thời gian tới, ban tiếp tục tham mưu cấp trên tăng cường triển khai đồng bộ, thiết thực và phù hợp các giải pháp liên quan đến công tác này.


DƯƠNG DUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/538808-cao-loc-quan-tam-cung-co-to-chuc-co-so-dang-trong-doanh-nghiep.html

  • Từ khóa