Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Di sản tinh thần vô giá của lực lượng Công an Nhân dân

Thứ 6, 10.03.2023 | 11:53:22
817 lượt xem

Đó là chủ đề Hội thảo khoa học cấp quốc gia do Bộ Công an phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức sáng 9/3, tại Hà Nội.


Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Công an đến 63 điểm cầu công an các tỉnh, thành phố.

Dự hội thảo tại điểm cầu trung ương có các đồng chí: Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Cách đây 75 năm, lực lượng công an Nhân dân (CAND) vinh dự và tự hào nhận được sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người Công an cách mạng” trong thư của Người gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII ngày 11/3/1948, đó là: “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành. Đối với Nhân dân, phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”.

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động, xây dựng lực lượng CAND không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và lập được nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng với truyền thống “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Thực tiễn và kết quả 75 năm qua đã khẳng định, Sáu điều dạy CAND của Chủ tịch Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vô giá, là sự chỉ đạo chiến lược có tầm nhìn xa, trông rộng của Người đối với lực lượng CAND.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm sáng tỏ hơn những giá trị lý luận và thực tiễn, tính khoa học và cách mạng, nhân văn trong sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng CAND; đánh giá kết quả học tập và thực hiện, những bài học kinh nghiệm, phân tích làm rõ hơn sự phát triển những nội hàm mới của sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lực lượng CAND vận dụng trong bối cảnh tình hình mới…

Phát biểu kết luận hội thảo, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị: Để tiếp tục đẩy mạnh học tập, thực hiện tốt sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND, cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy công an các đơn vị, địa phương cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, gắn kết phong trào CAND học tập, thực hiện sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong học tập và thực hiện sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND, coi đây là giải pháp đặc biệt quan trọng để xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/566692-sau-dieu-day-cua-chu-tich-ho-chi-minh-di-san-tinh-than-vo-gia-cua-luc-luong-cong-an-nhan-dan.html

  • Từ khóa