Phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân Cách làm ở Bình Gia

Thứ 4, 20.12.2023 | 14:47:12
601 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc xây dựng tổ chức đảng ở các doanh nghiệp tư nhân, thời gian qua, Huyện ủy Bình Gia đã từng bước xây dựng, phát triển tổ chức đảng trong khối doanh nghiệp này.

Chi bộ Hạt Bình Gia – Bắc Sơn trao Quyết định kết nạp cho đảng viên mới

Trên địa bàn huyện Bình Gia hiện có 53 doanh nghiệp tư nhân với 284 lao động. Số doanh nghiệp và số lao động ít, cùng với việc các doanh nghiệp tư nhân chưa chú trọng thành lập tổ chức công đoàn…, chính điều này khiến công tác xây dựng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp nhiều năm qua tại huyện Bình Gia gặp khó khăn (đến cuối năm 2022 trên địa bàn vẫn chưa xây dựng được tổ chức đảng nào trong khối doanh nghiệp khu vực này).

Xác định rõ những khó khăn đó, Huyện ủy đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện triển khai vận động các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành lập tổ chức công đoàn gắn với phát triển đảng.

Bà Đỗ Kim Thuyên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập Ban vận động thành lập Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có từ 15 lao động trở lên thành lập công đoàn cơ sở. Qua vận động đã có 1 doanh nghiệp tư nhân thành lập công đoàn cơ sở và 1 doanh nghiệp đang thực hiện các thủ tục để thành lập.

Đồng chí Lăng Xuân Thời, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bình Gia cho biết: Để thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, ban tham mưu Huyện ủy chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị – xã hội huyện quan tâm rà soát quần chúng là các công nhân lao động tại các doanh nghiệp tư nhân đang sinh sống trên địa bàn, phân công đảng viên, chi hội, đoàn thể tiếp cận, vận động tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, bồi dưỡng để giới thiệu tạo nguồn kết nạp đảng. Song song với đó, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đã có văn bản đề nghị cấp ủy các cấp xem xét, thực hiện kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào đảng, tạo nhân tố chủ chốt để tiến tới xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

Với cách làm như vậy, năm 2023, Đảng bộ huyện Bình Gia đã xây dựng và phát triển được 2 chi bộ trong các doanh nghiệp tư nhân với 9 đảng viên. Ngoài ra, hiện có 5 doanh nghiệp tư nhân chưa thành lập tổ chức đảng nhưng đã có đảng viên, trong đó có 4 doanh nghiệp có từ 1 – 2 đảng viên, 1 doanh nghiệp có 3 đảng viên.

Đồng chí Dương Công Anh, Bí thư Chi bộ Hạt Quản lý đường bộ Bình Gia – Bắc Sơn (trực thuộc Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng giao thông Lạng Sơn) chia sẻ: Đầu năm 2023, Chi bộ  Hạt Quản lý đường bộ Bình Gia – Bắc Sơn được thành lập với 4 đảng viên, đến tháng 11/2023, chi bộ phát triển được 1 đảng viên mới.

Được biết, với kết quả đạt được trong năm 2023, mục tiêu của Đảng bộ huyện Bình Gia trong năm 2024 là phấn đấu tiếp tục phát triển thêm từ 1 – 2 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/631899-phat-trien-to-chuc-dang-trong-cac-doanh-nghiep-tu-nhan-cach-lam-o-binh-gia.html

 

  • Từ khóa