Công ty Điện lực Lạng Sơn: Chủ động giải pháp cấp điện an toàn, liên tục dịp tết

Thứ 2, 10.01.2022 | 09:43:12
922 lượt xem

Với mục tiêu nâng cao chất lượng điện phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, hiện Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục.

Theo dự báo của Công ty Điện lực Lạng Sơn, nhu cầu sử dụng điện của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ tăng cao. Cụ thể, công suất cực đại sẽ đạt mức 192,5 MW, công suất này cao gần 2 lần so với thời điểm những ngày thường.

Đơn cử như trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc, dự báo công suất cực đại trong thời điểm Tết Nguyên đán sẽ đạt mức 70 MW. Để không xảy ra sự cố về điện, Điện lực thành phố Lạng Sơn (phụ trách địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc) đã chủ động triển khai các giải pháp. Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công ty, từ tháng 12/2021, đơn vị đã tổ chức rà soát các khu vực phụ tải dự báo sẽ tăng đột biến trong dịp tết để chủ động triển khai phương án cấp điện. Song song với đó, đơn vị đã tổ chức 100 phiên phát quang hành lang toàn tuyến trên địa bàn quản lý để hạn chế sự cố về hành lang lưới điện. Trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị sẽ nâng công suất 24 trạm biến áp khu vực trong trung tâm thành phố Lạng Sơn và thị trấn Cao Lộc, thị trấn Đồng Đăng của huyện Cao Lộc… nhằm cấp tải hợp lý, không để tình trạng quá tải xảy ra.

Kiểm soát công suất sử dụng điện trên toàn hệ thống từ Trung tâm điều khiển xa để kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố xảy ra

Không chỉ Điện lực thành phố Lạng Sơn, để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, đơn vị điện lực các huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, lập phương án không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện, đồng thời, linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện. Trọng tâm trong thời điểm này là gia tăng tần suất kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, hoán chuyển, nâng công suất các trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Cùng đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, máy biến áp nhằm không để xảy ra hiện tượng quá tải, gây sự cố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các phụ tải; thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ và đột xuất thiết bị điện, đường dây dẫn điện; lập danh sách ứng trực từ cấp công ty đến cấp điện lực, tổ, đội sản xuất 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý ngay các tình huống bất thường, sự cố phát sinh trong vận hành và sẽ không thực hiện cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Đồng thời, công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra cũng được chuẩn bị, đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng; thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại công ty và các điện lực luôn trong trạng thái thông suốt.

Ngoài ra, lãnh đạo công ty chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, các đơn vị tổ chức sự kiện, lễ hội để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau điện kế cũng như yêu cầu phải thực hiện nghiêm, đầy đủ biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện, an toàn cháy nổ về điện. Thông báo, tuyên truyền cho người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị Nhân dân cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thông báo ngay cho đơn vị điện lực địa phương để xử lý, khắc phục kịp thời.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Với mục tiêu chủ động, đảm bảo cấp điện cho sinh hoạt cũng như phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, công ty đã lập phương án chi tiết cung cấp điện, tập trung vật tư, phương tiện, nhân lực ứng trực để rút ngắn thời gian giải quyết sự cố (nếu có) sớm nhất nhằm giảm thiểu thời gian tạm ngừng cung cấp điện cho khách hàng.

Với sự chủ động, nỗ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang nỗ lực góp phần để Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí vui vẻ, đầm ấm, sum vầy và ý nghĩa.


TRÍ DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/473483-cong-ty-dien-luc-lang-son-chu-dong-giai-phap-cap-dien-an-toan-lien-tuc-dip-tet.html


  • Từ khóa