Nhộn nhịp thị trường quà tặng ngày 20/10

Thứ 6, 18.10.2024 | 14:25:57
54 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thời điểm này, các cửa hàng, siêu thị đã bày bán đa dạng các sản phẩm quà tặng và đưa nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Khách hàng lựa chọn, mua sắm hoa tươi nhân dịp 20/10

Khách hàng lựa chọn, mua sắm hoa tươi nhân dịp 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ là ngày để tôn vinh phụ nữ mà còn là dịp để phái mạnh thể hiện tình cảm, sự trân quý đối với một nửa của thế giới. Chính vì vậy, cứ đến cận kề ngày 20/10, thị trường quà tặng lại trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Trong số các sản phẩm quà tặng, hoa tươi luôn là một trong những món quà không thể thiếu trong ngày 20/10. Theo quan sát của chúng tôi, những ngày này, các cửa hàng hoa trên các tuyến phố Bà Triệu, 17/10... tại thành phố Lạng Sơn đã bắt đầu trở nên tấp nập.

Chị Hoàng Thị Lan Anh, chủ cửa hàng Mộc Lan Flower, đường 17/10, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, từ ngày 12/10, tôi đã bắt đầu nhập về các loại hoa với số lượng tăng 3 đến 4 lần so với ngày thường. Ngoài các loại hoa truyền thống như: hoa hồng, hoa ly... năm nay, tôi cũng nhập thêm các loại hoa ngoại, cao cấp hơn như: hoa mẫu đơn, hoa lan hồ điệp... Hiện tại, cửa hàng của tôi đã bắt đầu có những đơn đặt hàng và số lượng khách hàng đến tham khảo, chọn mua cũng tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Năm nay, giá hoa cơ bản giữ ổn định, không tăng nhiều so với năm ngoái... Tuy nhiên, giá hoa những ngày này vẫn tăng nhẹ so với ngày thường. Cụ thể,  hiện giá của 1 giỏ hoa dao động từ 350.000 đồng đến 1 triệu đồng, tăng từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng so với ngày thường (tùy loại hoa và số lượng hoa).

Tương tự các cửa hàng hoa tươi, các cửa hàng bán hoa quả sạch, hoa quả nhập khẩu cũng đã chủ động nguồn hàng, nhập nhiều loại hoa quả có giá thành phong phú hơn để phục vụ nhu cầu biếu, tặng trong ngày 20/10.

Chị Nguyễn Hải Hà, chủ cửa hàng Hải Hà Fruits & More, tại đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Một vài năm trở lại đây, các giỏ hoa quả được nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn làm quà tặng trong ngày 20/10 vì đây vừa là món quà lịch sự nhưng lại có giá trị sử dụng cao. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, ngay từ đầu tháng 10, tôi đã nhập đa dạng các loại hoa quả và thiết kế một số giỏ, hộp hoa quả mẫu để bày bán, quảng bá tại cửa hàng và trên các trang mạng xã hội. Hiện nay, giá của các giỏ hoa quả dao động từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/giỏ (tùy loại và số lượng hoa quả). Để thu hút khách hàng, chúng tôi cũng đưa ra các chương trình ưu đãi như: giảm từ 3 đến 5% đối với khách hàng thân thiết; tặng kèm thiệp, thiết kế giỏ quà theo nhu cầu... Hiện trung bình mỗi ngày, lượng khách hàng đến tham khảo, mua sắm và đặt hàng tăng khoảng 30% so với ngày thường. 

Bên cạnh các cửa hàng hoa tươi, hoa quả sạch, không khí mua sắm tại những cửa hàng bán mỹ phẩm, quần áo, túi xách; siêu thị điện máy... cũng đang trở nên nhộn nhịp với lượng khách tăng từ 10 đến 20% so với ngày thường. Và để kích cầu tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh, các cửa hàng này cũng đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.

Đơn cử, các cửa hàng thời trang nổi tiếng như Yody, Elise, IVY moda, SIXDO… đều đưa ra các chương trình khuyến mại như: giảm giá từ 20% đến 50% đối với các sản phẩm; giảm 500.000 đến 1.000.000 đồng đối với hóa đơn mua hàng từ 3 đến 5 triệu đồng...

Hay một số cửa hàng mỹ phẩm như Già nhưng mặn mà, Linh Store... cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá 40% đối với các sản phẩm; mua 1 tặng 1; miễn phí gói quà tất cả các đơn hàng...

Còn tại một số siêu thị điện máy như Media Mart, HC... cũng đang chạy rất nhiều chương trình khuyến mại như “Deal hời – Thay lời yêu thương”, “Ưu đãi vàng cùng nàng tỏa sáng” với ưu đãi giảm 50% đối với đồ gia dụng, miễn phí lắp đặt...

Ngoài những sản phẩm quà tặng trên, năm nay, trang sức – món quà có giá trị cao cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Chị Phạm Thị Hương Giang, Trưởng đại diện kinh doanh của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận chi nhánh PNJ Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn cho biết: Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong dịp 20/10, cửa hàng còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như: combo ưu đãi đến 100 triệu đồng khi mua kim cường rời và 15% khi mua trang sức vỏ; tặng mã ưu đãi 500.000 đồng áp dụng với hoa đơn mua hàng từ 5 triệu đồng… Hiện, trung bình mỗi ngày, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi so với những ngày thông thường và số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng gấp 2 đến 3 lần.

Với đa dạng các sản phẩm kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, thị trường quà tặng 20/10 năm nay đã thu hút và đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Anh Phạm Ngọc Chính, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Tôi thấy trên thị trường hiện nay, các sản phẩm quà tặng rất phong phú, có nhiều phân khúc giá giúp tôi dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với túi tiền và nhu cầu. Sau khi tìm hiểu, tham khảo, tôi quyết định mua một giỏ hoa quả để tặng mẹ vào ngày 20/10.

Có thể thấy, thị trường quà tặng 20/10 đang trở nên rất sôi động. Cùng với kênh bán hàng trực tiếp, các kênh bán hàng trực tuyến cũng đang được rất nhiều cửa hàng quan tâm, đẩy mạnh quảng bá. Chính vì vậy, trước sự đa dạng của sản phẩm cũng như kênh mua sắm, người tiêu dùng nên lựa chọn những địa chỉ mua sắm tin cậy, an toàn, đảm bảo về chất lượng để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/nhon-nhip-thi-truong-qua-tang-ngay-20-10-5025381.html

  • Từ khóa