Học bổng Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup: Rộng mở tương lai cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ 7, 11.01.2020 | 19:54:46
718 lượt xem

Từ năm 2017 đến nay, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai chương trình học bổng Vingroup tại tỉnh. Qua đó, đã trao cơ hội cho hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo có nguy cơ bỏ học tiếp tục được đến trường, nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Dịp cuối năm 2019, chúng tôi có mặt tại buổi trao học bổng tập trung tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bắt gặp nét mặt rạng rỡ, phấn khởi của hai chị em sinh đôi Tạ Thị Thu Trà và Tạ Thị Huyền Trang, học sinh lớp 10, Trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng. Khuôn mặt ấy không còn ánh mắt lo lắng như dịp đầu năm gặp các em trong lần đi khảo sát thực tế tại ngôi nhà của em. Gia đình các em thuộc diện hộ nghèo, nhà lại đông chị em, ông nội và bố vừa qua đời. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều do người mẹ gánh vác, nhưng không đủ ăn, lo cho việc học hành của 4 người con.

Em Tạ Thị Thu Trà, Trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng cho biết: Hai chị em em thật may mắn vì đã được Quỹ Thiện Tâm quan tâm, hỗ trợ kinh phí học tập. Giờ đây, em có thể yên tâm học tập tốt và phụ giúp việc nhà cho mẹ. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao nhất và trở thành người có ích cho xã hội. Em mong rằng Quỹ Thiện Tâm sẽ tiếp tục chắp cánh cho em và nhiều bạn có hoàn cảnh như em vượt qua khó khăn, thử thách, hướng đến tương lai tươi sáng hơn.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó


Trên đây chỉ là một trong số 121 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đang được Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup hỗ trợ học bổng trong năm học 2019 – 2020, trong đó có 111 học sinh và 10 sinh viên đang theo học tại các trường đại học. Đối với học sinh, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng, còn sinh viên được quỹ hỗ trợ toàn bộ học phí cho đến khi ra trường. Tính từ năm 2017 đến nay, Quỹ Thiện Tâm đã và đang trao học bổng cho 208 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Đây thực sự là chương trình ý nghĩa thiết thực, lâu dài, là động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Trọng Xuân, chuyên viên Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup cho biết: Bằng nỗ lực và thành quả của những chương trình thiện nguyện mà Qũy Thiện Tâm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai, chúng tôi luôn tâm niệm việc cho đi không chỉ là vật chất với tấm lòng nhân ái, mà còn tiếp thêm động lực và trao những cơ hội, những giải pháp tích cực giúp các em tự bước trên đôi chân của mình.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay còn rất nhiều gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi. Trong số đó nhiều em có ý chí vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Nhưng chính các em lại có nguy cơ phải bỏ học cao vì gia đình không có khả năng chi trả các khoản học phí cũng như trang trải đồ dùng học tập. Để kịp thời trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngay từ đầu  mỗi năm học, Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp với hội chữ thập đỏ các cấp khảo sát thực tế từng hoàn cảnh gia đình và học lực của các em đáp ứng với tiêu chí của chương trình. Từ thực tế đó, Qũy Thiện Tâm đưa ra những phương án hỗ trợ và gia hạn học bổng cho 121 học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Chứng kiến những ánh mắt vui tươi, những nụ cười rạng rỡ hay những giọt nước mắt xúc động khi được nhận tiền học bổng khiến chúng tôi – những người làm công tác nhân đạo thực sự cảm thấy vui mừng. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục là cầu nối giữa Quỹ Thiện Tâm và những học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh để các em có thêm cơ hội bước tới tương lai rộng mở phía trước.

baolangson.vn/giao-duc/263301-hoc-bong-quy-thien-tam-tap-doan-vingroup-rong-mo-tuong-lai-cho-hoc-sinh-ngheo-hieu-hoc.html

Theo baolangson.vn

  • Từ khóa