Học sinh Hà Nội giao lưu với các tài năng âm nhạc cổ điển quốc tế

Thứ 7, 27.04.2024 | 08:26:15
332 lượt xem

Buổi giao lưu với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời có sự tham gia của nhiều tài năng âm nhạc cổ điển đến từ Việt Nam và các quốc gia trên thế giới là một trong những hoạt động bổ ích giúp học sinh được đến gần hơn với những thành tựu của nền âm nhạc cổ điển.

Học sinh Hà Nội giao lưu với Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời. Ảnh: THANH TÙNG


Ngày 26/4, Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam tổ chức chương trình giao lưu với Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời.

Theo nhà giáo Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, những năm qua, trường không chỉ dẫn đầu Thủ đô về chất lượng dạy và học mà còn tiên phong trong các hoạt động ngoại khóa với nhiều phong trào sôi nổi, những hoạt động trải nghiệm phong phú và sáng tạo.

Bên cạnh công tác phát triển Đảng trong học sinh, những hoạt động trải nghiệm về giáo dục STEM, sáng tạo công trình thanh niên thư viện xanh, học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam còn có những trải nghiệm thú vị về văn hóa nghệ thuật.

Học sinh Hà Nội giao lưu với các tài năng âm nhạc cổ điển quốc tế ảnh 1

Đông đảo thầy, cô giáo và học sinh tham dự buổi giao lưu âm nhạc. Ảnh: THANH TÙNG

Trong đó, buổi giao lưu với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.

Là một ngôi trường có tinh thần giáo dục tiên tiến, bắt kịp với xu hướng đổi mới giáo dục của thế giới, Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam luôn tạo môi trường học tập cởi mở, tạo điều kiện để học sinh được trải nghiệm và sáng tạo, từ đó phát triển năng lực và phẩm chất của những công dân toàn cầu.

Dàn nhạc đã đem đến những tiết mục đặc sắc với các tác phẩm kinh điển như Tứ tấu bộ gõ bản nhạc The Gilded Cage (Susan Powell), Ngũ tấu kèn gỗ bản nhạc Woodwind Quintet Op.88 No.3 (Anton Reicha) hay ngũ tấu kèn đồng với sự kết hợp hai bản nhạc Brass chorales và Người hàng xóm Totoro.

Những bản hòa tấu này đã đem đến một trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt đối với các bạn trẻ vốn yêu thích và quen thuộc với nền âm nhạc hiện đại mà chưa có cơ hội được thưởng thức âm nhạc cổ điển.

Lắng nghe những tác phẩm xuất sắc và theo dõi phần trình diễn nhiệt huyết của các nghệ sĩ là những trải nghiệm thú vị góp phần khơi gợi hứng thú và tình yêu với âm nhạc trong các em học sinh.

Học sinh Hà Nội giao lưu với các tài năng âm nhạc cổ điển quốc tế ảnh 2

Các tiết mục âm nhạc để lại nhiều cảm xúc. (Ảnh: THANH TÙNG)

Học sinh Lê Hà Anh, lớp 12 Anh 1, Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam cũng góp tiếng đàn piano trong phần trình diễn bản nhạc Piano Concerto No.23 (W.A.Mozart) giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

Ngoài học tập kiến thức trên lớp, tham gia vào các phong trào của nhà trường, các em còn có thể tìm thấy niềm vui khi đến trường qua các hoạt động giao lưu âm nhạc với bạn bè, thầy, cô giáo hoặc các vị khách quý. Từ đó, nhà trường sẽ đẩy mạnh giáo dục năng lực thẩm mỹ và giáo dục hướng nghiệp cho các em học sinh đam mê nghệ thuật nói riêng và học sinh toàn trường nói chung theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong thời gian tới, Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật để đa dạng hóa các hình thức học tập, các hoạt động trải nghiệm của học sinh.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hoc-sinh-ha-noi-giao-luu-voi-cac-tai-nang-am-nhac-co-dien-quoc-te-post806696.html


  • Từ khóa