Lượng hành khách đến sân bay Nội Bài tiếp tục tăng cao giai đoạn sau Tết

Thứ 2, 07.02.2022 | 14:33:39
279 lượt xem

Ngày 7-2, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, những ngày cao điểm sau Tết Nguyên đán 2022 lượng hành khách đến sân bay tiếp tục tăng cao. Dự kiến, đợt cao điểm này sẽ kéo dài đến ngày 14-2.

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, với việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về quê đón Tết nên sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có dấu hiệu tăng trưởng tốt so với giai đoạn trước đó, tăng cao hơn dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021.

Cụ thể, ngày cao điểm nhất trước Tết (ngày 29-1-2022, tức 27 tháng Chạp), sản lượng chuyến bay đạt gần 400 lượt chuyến, hành khách đạt 40,6 nghìn lượt khách/ngày. Trong đó, riêng hành khách nội địa đạt hơn 39,3 nghìn lượt, cao hơn Tết Nguyên đán 2021 nhưng còn cách xa cùng kỳ năm 2020. Cao điểm dịp Tết năm 2021 là 383 lượt chuyến và 29 nghìn lượt khách/ngày, năm 2020 là 620 lượt chuyến và 91 nghìn lượt khách/ngày.

Lượng hành khách đến sân bay Nội Bài tiếp tục tăng cao giai đoạn sau Tết

Nha ga T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chật kín hành khách trong một số khung giờ cao điểm. Ảnh: NIA

Giai đoạn cao điểm sau Tết Nguyên đán 2022, tính đến hết ngày 7-2-2022, sản lượng chuyến bay có ngày đã đạt 372 lượt chuyến (ngày 5-2 tức mùng 5 Tết), hành khách đạt 63,5 nghìn lượt khách/ngày, riêng hành khách nội địa đạt hơn 62 nghìn lượt (ngày 6-2 tức mùng 6 Tết). Dự kiến, đợt cao điểm sau Tết Nguyên đán năm nay sẽ kéo dài đến ngày 14-2-2022.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối giai đoạn cao điểm trước và trong Tết, chuẩn bị mọi mặt để bảo đảm phục vụ tốt giai đoạn sau Tết. Với các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 hiện đang áp dụng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách cần chú ý không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... 

Lượng hành khách đến sân bay Nội Bài tiếp tục tăng cao giai đoạn sau Tết
 Kiểm tra an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA

Hệ thống thiết bị đo thân nhiệt cảm ứng và nhân viên an ninh hàng không trực tại các cửa ra vào nhà ga, máy đo nhiệt độ hồng ngoại kết hợp với khử khuẩn tay tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu và cửa ra máy bay sẽ bảo đảm chỉ cho phép những hành khách có thân nhiệt bình thường tiếp tục di chuyển.

Hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid trước khi lên sân bay, chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân theo quy định. Ngay sau khi hoàn thiện thủ tục hàng không cần khẩn trương di chuyển vào phía trong để hoàn tất thủ tục kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động đến sân bay trước 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế. Luôn đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình. Tuân thủ hướng dẫn của hãng hàng không và nhân viên tại sân bay để nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục hàng không.


MẠNH HƯNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/luong-hanh-khach-den-san-bay-noi-bai-tiep-tuc-tang-cao-giai-doan-sau-tet-685305

  • Từ khóa