Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Sơn: Cờ đầu thi đua ngành văn hóa

Thứ 3, 08.02.2022 | 14:39:46
463 lượt xem

“Thời gian qua, tập thể phòng Văn hóa – Thông tin (VHTT) huyện Bắc Sơn đã có nhiều nỗ lực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng các sự kiện lớn của tỉnh, huyện; ngày càng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị nói riêng và của ngành văn hóa nói chung” – Đó là nhận xét của ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL).

Phòng VHTT huyện Bắc Sơn hiện có 5 cán bộ, công chức. Phòng có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác VHTTDL và gia đình, bưu chính… Bà Đỗ Thanh Loan, Trưởng Phòng cho biết: “Xác định năm 2021 có nhiều sự kiện, nhiệm vụ nặng nề nên ngay từ đầu năm, phòng đã chủ động tham mưu UBND huyện thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm thuộc lĩnh vực phụ trách. Trong quá trình thực hiện, phòng xây dựng kế hoạch cụ thể; sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức phù hợp với năng lực, sở trường. Mặt khác, đơn vị phân công trách nhiệm cho từng thành viên theo dõi việc thực hiện các phong trào thi đua và hằng tháng có kiểm điểm trách nhiệm để kịp thời khắc phục hạn chế. Năm 2021, đơn vị tham gia tổ chức Lễ ký giao ước thi đua cụm, ban hành kế hoạch triển khai công tác thi đua của đơn vị gắn với các phong trào thi đua…”.

Cán bộ Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bắc Sơn giới thiệu các sản vật địa phương cho đại biểu tại gian trưng bày tại triển lãm một số thành tựu kinh tế-xã hội trong dịp kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh

Năm 2021, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành 305 văn bản; phòng ban hành 745 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các hoạt động thuộc lĩnh vực VHTT. Tổ chức đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện 262 tin, bài và 117 văn bản chỉ đạo điều hành của huyện. Tổ chức tuyên truyền lồng ghép qua hoạt động văn hoá, văn nghệ và các buổi sinh hoạt chung tại thiết chế văn hoá cơ sở được 150 buổi với trên 8.250 lượt người tham gia.

Điểm nổi bật trong các hoạt động của Phòng VHTT huyện Bắc Sơn là triển khai có hiệu quả công tác phát triển du lịch. Năm 2021, phòng đã phối hợp tổ chức 4 lớp tập huấn cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức và các hộ kinh doanh dich vụ du lịch; phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các phóng sự tài liệu về tiềm năng, thế mạnh của huyện. Đặc biệt, phòng  đã phối hợp triển khai hỗ trợ cải tạo môi trường cảnh quan và hỗ trợ các hộ đăng ký kinh doanh dich vụ lưu trú du lịch cộng đồng… Nhờ đó, năm qua, 2 điểm du lịch cộng đồng Vũ Lăng và Hoan Trung, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn đã được công nhận là điểm du lịch của tỉnh.

Anh Hoàng Thọ Hảo, chuyên viên Phòng VHTT huyện cho biết:  Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo phòng, trong năm 2021, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm tham mưu xây dựng 1 làng du lịch cộng đồng và tham mưu văn bản triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 17/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 – 2025” cùng nhiều nhiệm vụ khác. Nhờ đó, đến hết năm 2021, Bắc Sơn là huyện đầu tiên có 5 hộ tham gia kinh doanh dịch vu lưu trú du lịch cộng đồng được hỗ trợ theo nghị quyết.

Đối với công tác thể thao, phòng đã tích cực tham mưu UBND huyện ban hành văn bản hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn tổ chức đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở. Nhờ đó, 18/18 xã, thị trấn đã tổ chức thành công TDTT thao cấp cơ sở. Bắc Sơn cũng là huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện năm 2021.

Bà Dương Thị Thép, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn cho biết: Năm 2021, là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện VHTT&DL quan trọng. Với khối lượng công việc lớn nhưng Phòng VHTT huyện đã tích cực tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan, đặc biệt là tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên (25/9/1936 – 25/9/2021), kỷ niệm 81 năm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 – 27/9/2021) và Đại hội Thể dục, thể thao huyện Bắc Sơn lần thứ IX… Qua đó, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển VHTT&DL trên địa bàn.

Với những nỗ lực đó, năm 2021, Phòng VHTT huyện Bắc Sơn đã được các cấp, ngành ghi nhận và biểu dương khen thưởng, tiêu biểu là được nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ VHTT&DL, được UBND huyện Bắc Sơn tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021.


TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/479958-phong-van-hoa-va-thong-tin-huyen-bac-son-co-dau-thi-dua-nganh-van-hoa.html

  • Từ khóa