Thời tiết hôm nay (8-5): Miền Bắc mưa dông, miền Nam nắng nóng

Thứ 4, 08.05.2024 | 08:52:41
187 lượt xem

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay (8-5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông trên diện rộng, Nam Bộ nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 37 độ C.

Theo dự báo, từ hôm nay đến ngày mai (9-5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông trên diện rộng. Vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm 9-5, mưa lớn giảm dần.

Trong khi đó, từ hôm nay đến ngày mai (9-5), Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Quảng Nam đến Khánh Hòa và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ với nhiệt độ có nơi trên 35 độ C.

Thời tiết hôm nay (8-5): Miền Bắc mưa dông, miền Nam nắng nóng
 Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Dự báo thời tiết hôm nay tại các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; gần sáng có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 22-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ gần sáng có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 23-30 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-30 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-33 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 19-35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-37 độ C.

Khu vực quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng): Không mưa; tầm nhìn xa trên 10km; gió Đông đến Đông Bắc cấp 3-4; sóng cao 0,5-1,5m.

Khu vực quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa): Có mưa rào và dông vài nơi; tầm nhìn xa trên 10km; gió Đông cấp 3-4; sóng cao 0,5-1,5m.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/thoi-tiet-hom-nay-8-5-mien-bac-mua-dong-mien-nam-nang-nong-775983

  • Từ khóa