Cảnh báo mưa lớn kèm lốc, sét trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 04.06.2024 | 15:08:40
382 lượt xem

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Lạng Sơn, từ 3/6 đến ngày 4/6, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 3/6 đến 7 giờ ngày 4/6 tại một số điểm trên địa bàn tỉnh như sau: Thất Khê (huyện Tràng Định) 62 mm; Bắc Sơn 40 mm; Nam Quan (huyện Lộc Bình) 17,4 mm; thành phố Lạng Sơn 16 mm; Mẫu Sơn 12 mm; Hữu Lũng 17 mm.

Mưa kéo dài từ đêm 3/6-4/6/2024 trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

Dự báo hôm nay đến ngày 5/6, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, có nơi trên 100 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ và mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc và ngập úng ở các vùng trũng thấp.

Trước diễn biến mưa lớn dự kiến còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, ngày 4/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã có công văn số 25/BCHPCTT-VP về việc chủ động ứng phó mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Theo đó Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các cấp, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân chủ động phòng tránh,giảm thiểu thiệt hại; sẵn sàng lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả (nếu có); chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương; chủ động chuẩn bị phương tiện, vật tư và lực lượng xung kích tại cơ sở sẵn sàng chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra….


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/canh-bao-mua-lon-kem-loc-set-tren-dia-ban-tinh-5010602.html

  • Từ khóa