Bắt nhóm 15 đối tượng thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 19.12.2021 | 10:15:39
1,227 lượt xem

Ngày 18/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh vừa thực hiện chuyên án bóc gỡ đường dây thu thập, tàng trữ, mua bán thông tin về tài khoản ngân hàng liên quan đến 15 đối tượng. Tổng số tiền giao dịch liên quan đến hoạt động tội phạm này gần 1.000 tỷ đồng.

Tang vật thu được của nhóm đối tượng.

Trước đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và giao cho Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chủ trì, huy động 100 cán bộ, chiến sĩ với 10 tổ công tác đồng loạt khám xét, kiểm tra các địa điểm có dấu hiệu nghi vấn ở Quảng Bình, các tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Bình và thành phố Đà Nẵng. Các tổ công tác đã triệu tập, đấu tranh với 15 đối tượng liên quan. 

Bước đầu, công an xác định Nguyễn Cao Hoàng (sinh năm 1993, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) thuê Hoàng Trung Thương (sinh năm 1995, trú tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới) kêu gọi người khác mở các tài khoản ngân hàng từ năm 2019 đến nay. Với mỗi số tài khoản, Thương được Hoàng trả cho 400 nghìn đồng.

Sau khi nhận được thông tin cá nhân của người đăng ký mở tài khoản thì Thương và Hoàng tự tạo ví Momo, ZaloPay để hưởng các gói quà ưu đãi (sử dụng để thanh toán tiền điện, nước, internet…) trị giá 700 nghìn đồng/tài khoản. Sau đó, Nguyễn Cao Hoàng bán tài khoản Momo cho các đối tượng tổ chức đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giá 50 nghìn đồng/tài khoản. 

Riêng đối với tài khoản mua từ Nguyễn Tiến Đức (sinh năm 2000, trú tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và Hà Đăng Tiến (sinh năm 2002, trú tại xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) thì Nguyễn Cao Hoàng tổng hợp thông tin rồi gửi cho Nguyễn Công Nam (sinh năm 1995, trú tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) tạo chứng minh thư giả để liên kết ngân hàng, định danh ví Momo. Sau đó, các đối tượng bán tài khoản cho các đối tượng tổ chức đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản để thu lợi với giá 250-350 nghìn đồng/tài khoản. 

Tổng số tiền giao dịch trong các tài khoản ngân hàng được các đối tượng thu thập, tàng trữ, mua bán trái phép nhằm mục đích đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 tỷ đồng. 

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Cao Hoàng, Hoàng Trung Thương và Nguyễn Công Nam, Công an Quảng Bình thu giữ 1.983 thẻ sim điện thoại, 11 thẻ ATM của các đối tượng, 177 thẻ ATM các ngân hàng khác, 5 thiết bị simbox, 16 bộ máy tính, 38 chứng minh thư giả, 28 điện thoại di động, 3.613 bộ tài khoản ngân hàng đã mở cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục củng cố tài liệu, mở rộng điều tra vụ án.


HƯƠNG GIANG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/bat-nhom-15-doi-tuong-thu-thap-mua-ban-trai-phep-thong-tin-tai-khoan-ngan-hang-678854/

  • Từ khóa