Hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ bạo hành bé gái dẫn đến tử vong

Thứ 6, 22.07.2022 | 08:39:09
332 lượt xem

Sáng 21-7, sau phần khai mạc phiên tòa sơ thẩm, thẩm vấn hồ sơ vụ án bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, thường trú tại tỉnh Gia Lai) và đồng phạm bạo hành bé gái N.T.V.A (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) dẫn đến tử vong, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã quyết định hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án.

Hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ bạo hành bé gái dẫn đến tử vong
Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa.

Hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, cha của nạn nhân) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh án tòa Gia đình và người chưa thành niên, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh làm chủ tọa; có 5 người làm chứng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V.A có 4 luật sư, trong đó có bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh), luật sư Phạm Công Hùng. Bào chữa cho bị cáo Trang có luật sư Nguyễn Ngọc Trâm; Luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thùy bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Trước khi diễn ra phiên tòa, hàng trăm người đã tập trung đến trước nơi diễn ra phiên xét xử để theo dõi, nắm tin tức phiên tòa, đưa hình ảnh, biểu ngữ bày tỏ sự ủng hộ gia đình nạn nhân bé V.A, yêu cầu xét xử nghiêm khắc đối với các bị cáo gây nên hậu quả. Sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, thẩm tra lý lịch các bị cáo, các luật sư bảo vệ người bị hại đề nghị HĐXX xác định tỷ lệ thương tích của bị hại vào các ngày 7, 10, và 12-12-2021, nhằm xem xét xử lý các bị cáo hành vi “cố ý gây thương tích”; đồng thời, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét và xác định Thái đồng phạm tội danh "giết người" với bị cáo Trang.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử vụ án sau khi hoãn phiên tòa, yêu cầu giám định tỷ lệ thương tích đối với bị hại theo yêu cầu của luật sư, Hội đồng xét xử xác định việc xác định tỷ lệ thương tích là bắt buộc theo bộ luật Tố tụng hình sự nên Hội đồng xét xử xét thấy cần hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để giám định tỷ lệ thương tích của người bị hại vào các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái, bé V.A là con riêng của Thái ở cùng tại chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian chung sống, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu V.A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong. Khi sự việc bị phát hiện, Thái đã có hành vi xóa dữ liệu camera nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.


MINH CHÂU/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/hoan-phien-toa-tra-lai-ho-so-yeu-cau-dieu-tra-bo-sung-vu-bao-hanh-be-gai-dan-den-tu-vong-700477

  • Từ khóa