Phiên tòa xét xử 24 bị cáo trong vụ án làm giả giấy khám sức khỏe: Dự kiến tuyên án vào sáng 23/12

Thứ 5, 22.12.2022 | 08:37:24
929 lượt xem

Ngày 21/12, Hội đồng xét xử (HĐXX)Tòa án Nhân dân tỉnh tiếp tục xét xử đối với 24 bị cáo trong vụ án làm giả giấy khám sức khỏe cho học viên có nhu cầu thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô và hành vi đưa, nhận hối lộ trong các kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô.


Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tranh luận với người bào chữa tại phiên tòa

Sau phần xét hỏi các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã công bố bản luận tội đánh giá mức độ phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của từng bị cáo, đồng thời đề nghị hội đồng xét xử tuyên bố 21 bị cáo phạm tội giả mạo trong công tác, 2 bị cáo phạm tội nhận hối lộ, 2 bị cáo phạm tội giả mạo trong công tác và đưa hối lộ.

Trong đó, đề nghị HĐXX tuyên bố các bị cáo: Nguyễn Ngọc Sơn, Lương Thanh Hiếu phạm tội giả mạo trong công tác, với mức án 7 đến 8 năm tù; Đặng Hoàng Tâm, Lương Thị Thu phạm tội giả mạo trong công tác và đưa hối lộ, đề nghị mức án từ 18 đến 30 tháng tù; Chu Thị Xuân, Bùi Duy Hải phạm tội nhận hối lộ, đề nghị mức án 24 đến 36 tháng tù; các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 9 đến 36 tháng tù, cho hưởng án treo cùng các hình phạt bổ sung. Các bị cáo phải nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính.

Đồng thời, kiến nghị Sở Giao thông – Vận tải tỉnh xử lý đối với kết quả thi và việc cấp giấy phép lái xe đối với các thí sinh có vi phạm trong việc tham gia thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô theo quy định của pháp luật; Sở Y tế tăng cường thanh, kiểm tra việc khám sức khỏe cho người tham gia dự thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô trên địa bàn tỉnh.


Luật sư bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa, các luật sư đã nêu quan điểm bào chữa cho các bị cáo, tập trung vào việc đề nghị HĐXX đánh giá lại mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ tội cho các bị cáo như: nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, trong quá trình điều tra hợp tác, thành khẩn khai báo…


Các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa

Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối hận, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhận thấy vụ án có nhiều bị cáo, tình tiết phức tạp nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài; dự kiến tuyên án vào sáng 23/12/2022.


ĐINH HƯƠNG - MINH KHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/549045-phien-toa-xet-xu-24-bi-cao-trong-vu-an-lam-gia-giay-kham-suc-khoe-du-kien-tuyen-an-vao-sang-23-12.html

  • Từ khóa