Cảnh báo về việc giả mạo ứng dụng ngành thuế

Thứ 5, 13.04.2023 | 08:46:14
715 lượt xem

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, Tổng cục Thuế vừa phát đi thông báo về việc giả mạo ứng dụng ngành thuế. Theo đó, hiện nay có hiện tượng một số đối tượng giả danh cán bộ thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế (NNT) cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng (trên điện thoại, máy tính…) của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.


Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn chính sách thuế cho NNT trên địa bàn tỉnh

Để tránh tình trạng trên, Tổng cục Thuế thông báo cho NNT các ứng dụng do Tổng cục Thuế cung cấp tại các địa chỉ: Ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế được cung cấp tại Cổng thông tin điện tử của ngành Thuế với địa chỉ https://www.gdt.gov.vn; Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn; ứng dụng đọc hồ sơ thuế XML (iTaxviewer) được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn; ứng dụng eTax Mobile được cung cấp tại Google Play và AppleStore; bộ cài eSigner được cung cấp tại Cổng Dịch vụ thuế điện tử với địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn; Bộ cài Plugin Hóa đơn điện tử được cung cấp tại Cổng thông tin Hóa đơn điện tử tại địa chỉ https://hoadondientu.gdt.gov.vn. Còn ứng dụng tra cứu hóa đơn được cung cấp tại Google Play và AppleStore.

Để được hỗ trợ, NNT có thể gửi thư điện tử đến địa chỉ Email và số điện thoại hỗ trợ NNT tại Tổng cục Thuế. Nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ thuế điện tử thông qua: Email: nhomhttdt@gdt.gov.vn; điện thoại hỗ trợ: 024.37689679, số máy lẻ 2180. Nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng về dịch vụ hóa đơn điện tử thông qua Email: nhomhotrohđt@gdt.gov.vn; điện thoại hỗ trợ 02473055999.

Đối với NNT trên địa bàn tỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc cần chủ động liên hệ với số điện thoại: 02053878600 hoặc 02053875858 để được hỗ trợ.

Cơ quan thuế khuyến cáo, NNT khi có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế cần gửi yêu cầu qua Email hoặc điện thoại đến cơ quan thuế; NNT tuyệt đối không tải  hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế cho máy tính/điện thoại thông minh qua các đường dẫn  không phải do Tổng cục Thuế cung cấp hoặc các hướng dẫn khác không phải của cơ quan thuế.


TÂN AN

https://baolangson.vn/phap-luat/574586-canh-bao-ve-viec-gia-mao-ung-dung-nganh-thue.html

  • Từ khóa