Người phụ nữ suýt mất 120 triệu đồng vì tin lời đầu tư qua mạng

Thứ 4, 20.09.2023 | 08:28:33
512 lượt xem

Bà R. tham gia vào một hội nhóm trên mạng xã hội, sau đó được mời gọi đầu tư chứng khoán, các đối tượng trong nhóm này hứa hẹn sau khi chuyển tiền xong, bà R. sẽ được trả lại cả gốc lẫn lãi.

Ngày 19/9, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an phường Đề Thám (TP Cao Bằng) vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 120 triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 16h cùng ngày, bà B.T.R. (62 tuổi, ở TP Cao Bằng) ra chi nhánh một ngân hàng ở Đề Thám với ý định chuyển 120 triệu đồng vào một tài khoản không quen biết.

Người phụ nữ suýt mất 120 triệu đồng vì tin lời đầu tư qua mạng - 1

Bà R. (áo đen, che mặt) được cảnh sát kịp thời can ngăn, không chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, bà R. tham gia vào một hội nhóm trên mạng xã hội, được mời gọi đầu tư chứng khoán, các đối tượng trong nhóm này hứa hẹn, sau khi bà R. chuyển tiền xong sẽ được nhận lại cả gốc lẫn lãi.

Khi bà R. đến ngân hàng để thực hiện thủ tục giao dịch, nhận thấy có nghi vấn lừa đảo nên nhân viên giao dịch tại ngân hàng đã tạm dừng chuyển tiền và giải thích. Tuy nhiên bà R. không tin.

Ngay lập tức phía ngân hàng đã thông báo cho Công an phường Đề Thám.

Sau khi nhận được tin báo, cán bộ Công an phường Đề Thám đã đến ngân hàng và tuyên truyền giải thích cho bà R. về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng. Qua đó bà R. đã tin tưởng và không thực hiện giao dịch chuyển khoản số tiền trên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-phu-nu-suyt-mat-120-trieu-dong-vi-tin-loi-dau-tu-qua-mang-20230919225603960.htm

  • Từ khóa