Tạm giữ đối tượng trộm cắp lẩn trốn khỏi địa bàn

Thứ 4, 25.10.2023 | 08:38:48
608 lượt xem

LSTV - Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lãng cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hứa Văn Ít, sinh năm 1987, trú tại thôn Trung Thành, xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hứa Văn Ít cùng tang vật trộm cắp tại Cơ quan Công an

Trước đó, ngày 17/10/2023 Công an huyện Văn Lãng nhận được tin báo của ông Già Mí Phứ, sinh năm 1980, trú tại thôn Pắc Cạm, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang về việc bị mất trộm một chiếc xe mô tô nhãn hiệu HONDA WAVE RSX, biển kiểm soát 11B-081.00 khi để cạnh đường tại thôn Trung Thành, xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã tập trung lực lượng rà soát xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Qua rà soát, lực lượng công an xác định thủ phạm là Hứa Văn Ít. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Văn Lãng đã phát hiện, bắt giữ Hứa Văn Ít khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên và thu hổi tài sản. Ít khai nhận sau khi thấy chiếc xe môtô vẫn cắm chìa để cạnh đường, không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe trên, đối tượng đã mang đi tiêu thụ tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh lấy tiền tiêu xài cá nhân và bắt xe khách đến các tỉnh thành khác để lẩn trốn sự truy tìm của lực lượng công an.

Hiện Công an huyện Văn Lãng đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.


Hoàng Thơ - Công an tỉnh

  • Từ khóa